Quận Lê Chân: Kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp (nCoV) tại một số cơ quan đơn vị, trường học

10:12 06/02/2020

Ngày 5-2, Đoàn kiểm tra của UBND quận Lê Chân do đồng chí Trần Thị Hương Duyên, UVBTV quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai công tác chống dịch tại một số cơ quan đơn vị và các trường học trên địa bàn.

Tại bộ phận một cửa của UBND quận Lê Chân và UBND phường Hồ Nam, đồng chí yêu cầu cán bộ, công chức: Khi tiếp xúc với đại diện các tổ chức và công dân phải đeo khẩu trang y tế; đồng thời nhắc nhở và hướng dẫn người dân thực hiện việc bảo vệ an toàn sức khỏe: thực hiện đeo khẩu trang khi giao tiếp, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh. (Bộ phận một cửa UBND quận và các phường bố trí nơi đặt khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để người dân sử dụng).

Đoàn  công tác kiểm tra  tại bộ phận 1 cửa UBND quận

Tại các trường THCS: Tô Hiệu, Nguyễn Bá Ngọc, Trần Phú, Ngô Quyền và các trường Tiểu học: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Cảnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận kiểm tra thực tế tại các phòng học, khuôn viên nhà trường, phòng Y tế học đường, khu vực nhà vệ sinh và khu vực bếp ăn.

Tại đây đồng chí yêu cầu, Hiệu trưởng các trường học huy động lực lượng giáo viên, nhân viên và người lao động khẩn trương hoàn thành việc tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Mọi công việc phải hoàn thành trong ngày hôm nay để đảm bảo mọi điều kiện vệ sinh, an toàn tốt nhất, đón các cháu học sinh trở lại học bình thường vào ngày 6-2-2020.

Đoàn công tác kiểm tra tại các trường học trên địa bàn

Đồng chí đề nghị Hiệu trưởng các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các cháu học sinh đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng, chống nguy cơ lây lan dịch bệnh, cháu nào không mang khẩu trang nhà trường phải nhắc nhở và phát khẩu trang cho các cháu.

Nhìn chung các cơ quan, đơn vị và trường học đã nhận thức rõ ràng được nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp (NcoV), các cơ quan đơn vị đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh đúng theo sự chỉ đạo của trung ương, thành phố và quận.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông