Quận Lê Chân: Ký kết thực hiện các giải pháp để không còn hộ nghèo

16:00 19/05/2019

Sáng 16-5, quận Lê Chân tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác giảm nghèo 5 tháng và ký kết thực hiện các giải pháp để không còn hộ nghèo tại phường Lam Sơn năm 2019.

 Đến dự có các đồng chí Nguyễn Bách Phái – Giám đốc Sở lao động, thương binh và xã hội TP; Lê Trung Kiên – Bí thư Quận ủy.

Theo số liệu thống kê, năm 2019, toàn quận Lê Chân có 59 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở và có nhu cầu xây mới, sửa chữa. Trước thực tế đó, Quận ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ VN quận đã vào cuộc, triển khai thực hiện vận động từ khối các phòng, ban, đơn vị đã huy động được số tiền 1 tỷ 240 triệu đồng thực hiện xây mới, sửa chữa 45/59 nhà (940 triệu đồng).

Đại diện các đơn vị ký kết giao ước thực hiện chương trình

Từ nay đến 20-6, quận Lê Chân phấn đấu hoàn thành khởi công 59/59 nhà cho hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, quận áp dụng đa dạng các chính sách giảm nghèo hiệu quả như giới thiệu việc làm cho 11 hộ nghèo; 9 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn với tổng số tiền 295 triệu đồng…

Để công tác xóa đói giảm nghèo tiếp tục đạt kết quả tốt hơn nữa và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “ Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tại hội nghị, UBND phường Lam Sơn đã tổ chức ký giao ước thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019 – 2020, với 1 số mục tiêu cụ thể là: đảm bảo từ 70% đến 100% hộ nghèo đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi; 100% người nghèo trong độ tuổi lao động chưa có việc làm sẽ được hỗ trợ đào tạo nghề và giới thiệu việc làm phù hợp; duy trì không có hộ chính sách thuộc hộ nghèo…

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông