Quận Lê Chân: Phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi

09:53 02/06/2019

Ngày 29-5, quận Lê Chân tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng phong trào phòng chống thương tích và tai nạn đuối nước trẻ em, phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi và khai mạc các lớp nghiệp dư năng khiếu thể thao quận Lê Chân năm 2019.

Trong những năm qua, phong trào phòng chống thương tích và tai nạn đuối nước trẻ em luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy, chính quyền quận Lê Chân cùng các tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội luôn dành mọi điều kiện tốt nhất để cho trẻ em vui chơi và phát triển trong một môi trường an toàn, lành mạnh.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Trần Thị Hương Duyên trao giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhờ đó, tình hình tai nạn thương tích (TNTT) trẻ em nói chung và tai nạn đuối nước nói riêng đã giảm đáng kể, nhận thức người dân ngày càng được nâng cao. Cũng trong 3 năm qua, toàn quận đã có 2.500 em học sinh tham gia Chương trình phổ cập bơi; hàng năm quận còn mở khóa dạy bơi phổ cập miễn phí cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Kết quả, từ năm 2014 đến nay, CLB Hồ Sen - Quận Lê Chân luôn là đơn vị đứng đầu phong trào bơi của thành phố.

Cũng tại hội nghị, Trung tâm TDTT phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo quận tổ chức khai mạc các lớp nghiệp dư năng khiếu thể thao cho các em học sinh trên địa bàn quận.

Các lớp học này sẽ do các HLV của Trung tâm TDTT quận và cộng tác viên phụ trách, nhằm tạo cho các em sân chơi bổ ích, lý thú, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực trong thời gian nghỉ hè.

Qua chương trình huấn luyện sẽ chọn những em có tố chất, năng khiếu và yêu thích tập luyện ở nội dung thể thao tự chọn để tiếp tục đào tạo, tạo điều kiện cho các em đi thi đấu các giải thể thao cấp quận và thành phố.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông