Quận Lê Chân diễn tập phòng chống lụt bão

16:13 22/06/2011

Chiều 15-6, tại đoạn đê sông Lạch Tray thuộc phường Vĩnh Niệm, UBND quận Lê Chân đã tiến hành diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.

Quang cảnh buổi diễn tập
Quang cảnh buổi diễn tập

Tham gia diễn tập có lực lượng công an, quân sự, các ngành chức năng, lực lượng dân quân tự vệ các phường, đội xung kích cơ quan UBND quận.

Tình huống giả định là bão số 2 đổ bộ vào Hải Phòng, nước lớn dâng cao tại đoạn đê sông Lạch Tray có khả năng gây vỡ đê, đe dọa đến tài sản và tính mạng của người dân trong khu vực, đồng thời tại đoạn sông này có 2 tầu chở nguyên vật liệu bị đắm, tính mạng các thủy thủ đang bị đe dọa.

Ban chỉ huy PCLB-TKCN quận đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ dùng bao cát, đóng cọc tre, xử lý các đoạn đê xung yếu bị sạt lở, đồng thời các lực lượng cứu hộ dùng xuồng máy, phao cứu sinh cứu người bị nước cuốn trôi, lực lượng y tế sơ cấp cứu tại chỗ và chuyển lên tuyến trên.

Qua cuộc diễn tập, Ban chỉ huy PCLB-TKCN quận rút được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác điều hành, phối hợp, qua đó chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra trong mùa mưa bão đang đến gần. 

NH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông