Quận Lê Chân: Sẽ cưỡng chế 9 hộ thuộc phường Đông Hải và Dư Hàng Kênh

18:21 19/11/2013

Chiều 13-11, UBND quận Lê Chân tổ chức họp thông qua phương án cưỡng chế đối với 9 hộ dân thuộc 2 phường Đông Hải và Dư Hàng Kênh để thực hiện dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen - Cầu Rào II. Đến dự có đại diện các ban, ngành chức năng, đoàn thể quận Lê Chân và đại diện tổ dân phố 2 phường Đông Hải, Dư Hàng Kênh.

Giải phóng mặt bằng dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2
Giải phóng mặt bằng dự án Hồ Sen - Cầu Rào 2

Theo đó, 7 hộ dân tại phường Đông Hải, gồm: hộ ông Phạm Văn Tươi, ở số 9/17 Đình Đông; hộ các ông Đặng Đình Dậu, Bùi Văn Chiến, Vũ Việt Cường, Nguyễn Văn Tám, Đồng Xuân Liêm, bà Đặng Thị Chanh, cùng ở ngõ 55 Đình Đông và 2 hộ dân tại phường Dư Hàng Kênh là ông Nguyễn Trung Chiến và Cao Đức Huấn, đều nằm trong diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị nối đường Lạch Tray với đường Hồ Sen - Cầu Rào II đã được triển khai gần 10 năm nay nhưng tiến độ giải phóng mặt bằng chậm so với kế hoạch. Phương án bồi thường, hỗ trợ, xét tái định cư đã được chủ công trình thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật, được UBND thành phố phê duyệt. Đến nay, phần lớn các hộ trong khu vực dự án đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Đối với các hộ có đề nghị, UBND quận Lê Chân, UBND 2 phường có liên quan nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động, trả lời bằng văn bản làm rõ các nội dung kiến nghị của công dân cũng như xem xét, có chính sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Mặc dù vậy, đến nay, 9 hộ trên vẫn chưa chấp hành, cố tình chây ỳ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng, phương tiện để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 9 hộ trên. Việc xây dựng kế hoạch có sự tham gia phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, bảo đảm thực hiện cưỡng chế đúng pháp luật. Dự kiến, việc cưỡng chế hoàn thành trong tháng 11-2013.



PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích