Quận Ngô Quyền: Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu và khai mạc hoạt động hè 2023

14:41 04/06/2023

Sáng 3-6, quận Ngô Quyền tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu; khai mạc hoạt động hè và phát động Thánh hành đồng Vì trẻ em 2023.
Các đại biểu dự hội nghị

    Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi nhấn mạnh, để thực hiện tốt những hoạt động trong dịp hè với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số” và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các cấp, các ngành quận nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm và cùng chung tay hành động để bảo đảm quyền trẻ em, để trẻ em được an toàn mọi lúc, mọi nơi, sống trong tình yêu thương, bình yên và hạnh phúc dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em. 

                

Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi chỉ đạo dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em

      Theo đó, UBND quận Ngô Quyền yêu cầu  các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đoàn thể các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động toàn xã hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

                        

Đại diện thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác phát biểu

      Cụ thể, hoạt động hè phải được triển khai sâu rộng tới các cơ sở trên địa bàn toàn quận, lấy địa bàn dân cư làm nơi tổ chức hoạt động, lấy trường học, nhà văn hóa, các câu lạc bộ làm nơi sinh hoạt, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, bổ sung kiến thức văn hóa cho thanh thiếu nhi, để các em có một mùa hè thật vui và bổ ích.

            

Tiết mục văn nghệ chào mừng

      UBND các phường cần xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả các giải pháp để bảo vệ, chăm sóc trẻ em; quan tâm bố trí kinh phí và tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để phục vụ tốt nhất cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng môi trường thuận lợi, an toàn và lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện.

                       

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

         Nhân dịp này, quận Ngô Quyền biểu dương, khen thưởng 36 chi đội 3 tốt tiêu biểu; 40 gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác dạy. UBND quận trao 19 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn./.

                                                                                                                                          Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông