Quận Ngô Quyền 87 hộ dân tại chung cư A7-A8 Vạn Mỹ được bốc thăm về nơi tạm cư

15:22 11/09/2024

Thực hiện Công văn số 6356 ngày 8-9- 2024 của UBND thành phố về việc bố trí, sắp xếp di dời các hộ dân tại các chung cư cũ nguy hiểm do ảnh hưởng của bão số 3, chiều 11-9, tại trụ sở UBND phường Vạn Mỹ, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà tổ chức bốc thăm, di chuyển 87 hộ dân tại chung cư A7-A8 Vạn Mỹ về tạm cư tại Khu chung cu 5 tầng Kênh Dương và Khu chung cư 5 tầng Khúc Thừa Dụ (lần 1).
Quang cảnh hội nghị bốc thăm

Theo đó, quận tổ chức cho 13 hộ dân có từ 5 nhân khẩu trở lên đang thực tế sinh sống tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ  bốc thăm vào 13/24 căn hộ nhóm A có diện tích 59 m² tại các chung cư 5 tầng Kênh Dương. 74 hộ dân có từ 1-4 nhân khẩu đang thực tế sinh sống tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ bốc thăm vào 74/76 căn hộ nhóm B có diện tích 37 m² và 49 m² tại chung cư 5 tầng Kênh Dương.

Các hộ dân bốc thăm về nơi tạm cư mới

          Trước đó, ngày 10-9, liên cơ quan: UBND quận Ngô Quyền, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng đã họp thống nhất nguyên tắc, phương án bố trí, sắp xếp các hộ dân tại chung cư A7-A8 Vạn Mỹ tạm cư về khu chung cư 5 tầng Kênh Dương và 5 tầng Khúc Thừa Dụ. Cụ thể, sẽ bố trí các hộ theo nguyên tắc số người đang thực tế sinh sống tương ứng với diện tích căn hộ tạm cư nhóm A, nhóm B. Thời gian tạm cư dự kiến 2 tháng.

Các hộ dân làm thủ tục bốc thăm

Khu chung cư Vạn Mỹ gồm 10 lô nhà tập thể được xây dựng từ những năm 1960. Đến nay, các lô nhà xuống cấp nghiêm trọng, có 9/10 lô nhà kiểm định chất lượng xuống cấp nguy hiểm mức độ D.

Trước khi cơn bão số 3  đổ bộ, các hộ dân được sơ tán đến các trường học trên địa bàn. Do ảnh hưởng của bão, các lô nhà A7 và A8 trong tình trạng nguy hiểm. Do vậy, sau khi bão qua, để bảo đảm an toàn cho các hộ dân, chính quyền địa phương phối hợp đơn vị liên quan khẩn cấp di dời người dân và các tài sản thiết yếu tạm lánh tại  Khách sạn Hàng Hải (gần khu vực chung cư Vạn Mỹ). Đồng thời khẩn trương  hoàn thiện các hồ sơ thủ tục; xét duyệt và tổ chức cho các hộ dân bốc thăm về tạm cư tại các khu chung cư thuộc sở hữu nhà nước của thành phố./. 

                                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông