Quận Ngô Quyền Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Trung tâm Hành chính – Chính trị quận

14:40 10/12/2022

Sáng 9-12, UBND quận Ngô Quyền triển khai cưỡng chế thu hồi đất đối với 12 hộ dân tại Dự án ĐTXD Trung tâm Hành chính – Chính trị quận Ngô Quyền và khu vực lô 26, 27, 27MR dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi.
Khu vực tổ chức cưỡng chế thu hồi đất

          Để thực hiện các dự án trên, thời gian qua, quận Ngô Quyền tích cực triển khai công tác GPMB, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của pháp luật. Đến tháng 11-2022, quận Ngô Quyền đã cơ bản hoàn thành GPMB, chỉ còn 12/116 hộ dân mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích và thực hiện các chế độ, chính sách, quy định của pháp luật về thu hồi đất nhưng vẫn chưa chấp hành.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn trực tiếp chỉ đạo cuộc cưỡng chế

           Để  bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án và sự nghiêm minh của pháp luật, UBND quận  ban hành 12 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, phê duyệt Phương án cưỡng chế; tham vấn các Sở, ngành và xin chủ trương của thành phố. Qua công tác kiên trì tuyên truyền, vận động và giải thích, đến trước thời điểm cưỡng chế,  có 6/12 hộ dân đã nhận thức được sự đúng đắn của chủ trương thu hồi đất thực hiện các dự án vì mục đích công cộng, phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. UBND quận  chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

         

Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế

       Đối với 6  hộ chưa chấp hành, sáng 9-12, UBND quận đã triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định, hoàn thành vào 9 giờ 30 cùng ngày, bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ mà phải xử lý.

Cuộc cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật

           Ngay sau cuộc cưỡng chế, UBND quận đã bàn giao toàn bộ mặt bằng khu đất cho các chủ đầu tư để thi công các dự án; đồng thời chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình và bảo vệ thi công, đảm bảo ổn định tình hình tại khu vực./.

                                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông