Quận Ngô Quyền Đối thoại với các hộ dân về công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu chung cư Đồng Quốc Bình

22:37 07/11/2023

Sáng 7-11, tại trụ sở UBND phường Đồng Quốc Bình, UBND quận Ngô Quyền cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức làm việc, đối thoại với các hộ dân có kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 2).
Đại diện các hộ dân phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đại diện các hộ dân nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan công tác giải phóng mặt bằng dự án. Các ý kiến tập trung vào 7 nội dung chính. Cụ thể, các hộ dân đề nghị quận cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về dự án. Một số hộ dân không đồng ý với kết quả đánh giá kiểm định chất lượng chung cư cũ còn lại tại phường Đồng Quốc Bình; đề nghị quận và đơn vị liên quan thông tin rõ về chính sách bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái thuê căn hộ mới tại chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình đối với hộ dân có 1 hợp đồng đang thuê 2 căn nhà tại chung cư cũ.

Các hộ dân đề nghị được công nhận và bồi thường nhà, đất ở phần diện tích cơi nới; bồi thường 100% vật kiến trúc hộ dân tự đầu tư cải tạo lại trong diện tích nhà thuê. Bên cạnh đó, các hộ yêu cầu làm rõ nguồn gốc các căn nhà tại khu Đ42, Đ48 và Đ50 Đồng Quốc Bình. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, nhà đang ở tại chung cư cũ không phải nhà thuê thuộc sở nhà nước mà được đền bù khi các hộ dân di chuyển từ khu ngõ 175 đường Tô Hiệu (Hồ Sen).

Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng trả lời kiến nghị của các hộ dân

Tại hội nghị đối thoại,  lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền trực tiếp thông tin, trả lời một số câu hỏi; đồng thời giao các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan làm rõ căn cứ, cơ sở pháp lý giải quyết kiến nghị của các hộ dân. Trong đó, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền nhấn mạnh ý nghĩa của việc triển khai dự án cũng như mục đích của việc di dời các hộ dân khỏi các chung cư cũ để bảo đảm người dân có điều kiện sống tốt hơn; mong các hộ dân ủng hộ chủ trương của thành phố, sớm đồng thuận di dời, bàn giao căn hộ, phục vụ giải phóng mặt bằng dự án./.

                                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích