Quận Ngô Quyền: Phấn đấu vận động thu 800-900 đơn vị máu trong năm 2023

16:39 26/06/2023

Sáng 25-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền tổ chức chương trình “Những giọt máu hồng” trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp truyền thống của quận nhiều năm qua.

                                     Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi động viên người hiến máu tình nguyện

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, chương trình đã nhận được hàng nghìn đơn đăng ký tham gia. Kết quả, Ban tổ chức thu được 407 đơn vị máu, bổ sung vào kho dự trữ máu của thành phố. Như vậy qua 2 đợt vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền đã thu được 712 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu năm 2023 được giao (700 đơn vị). Quận sẽ tổ chức 1 đợt hiến máu tình nguyện nữa vào cuối năm, phấn đấu thu được 800-900 đơn vị máu trong năm 2023.

Đông đảo CBCC, viên chức quận tham gia hiến máu tình nguyện
Những giọt máu hồng thu được nhờ phong trào hiến máu tình nguyện của quận Ngô Quyền

          Có được kết quả đó là nhờ quận làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu nhân đạo, để phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai có hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Hoạt động này được quận tổ chức thường xuyên, bằng nhiều hình thức phong phú; mở rộng thành lập các điểm hiến máu cố định tại các trường Đại học và cộng đồng nhằm thường xuyên duy trì lượng máu ổn định phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh./.

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông