Quận Ngô Quyền sơ kết công tác cưỡng chế thu hồi đất, GPMB

15:36 10/11/2017

Sáng 9-11, UBND quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị sơ kết công tác cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất, GPMB thực hiện các Dự án trong 10 tháng năm 2017 trên địa bàn quận.

Ngay từ đầu năm, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong vùng dự án. Đồng thời tích cực tuyên truyền vận động, hướng dẫn, giải thích để các hộ thực hiện theo chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của thành phố, quận về công tác GPMB.

Kết quả trong 10 tháng qua, các Tổ công tác của quận đã thực hiện tuyên truyền với 15 hộ gia đình, cá nhân, qua đó các hộ tự giác chấp hành Quyết định cưỡng chế và bàn giao 2.957,7m2 đất.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác GPMB

Cùng với đó, trong 10 tháng năm 2017, UBND quận Ngô Quyền đã tổ chức 5 cuộc cưỡng chế với 11 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất với tổng diện tích thu hồi là 2.604,7m2 đất. Các cuộc cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng trình tự thủ tục theo quy định, không xảy ra vấn đề phức tạp, điểm nóng.

Trong 2 tháng cuối năm 2017, trên địa bàn quận vẫn còn 4 khu vực thuộc Dự án cần GPMB. UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ, xin ý kiến tham vấn các Sở, ngành Thành phố và báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP xin chủ trương cưỡng chế thu hồi đất, dự kiến thực hiện trong tháng 11,12/2017. Nhân dịp này, 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GPMB được lãnh đạo quận biểu dương, khen thưởng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông