Quận Ngô Quyền tổ chức chương trình chuyển đổi số hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và quảng bá du lịch “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi”

15:35 24/12/2023

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách nhân dịp sắp bước sang thềm năm mới 2024, ngày 23-12, UBND quận Ngô quyền phối hợp Sở Du lịch tổ chức chương trình Chuyển đổi số quận Ngô Quyền hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và quảng bá du lịch “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi” tại khu vực hồ An Biên (số 53 Lạch Tray).

                         Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi thăm các gian hàng thuộc không gian chuyển đổi số

Với quy mô hơn 30 gian hàng, được bố trí, sắp xếp thành 3 không gian chính. Trong đó, không gian chuyển đổi số hỗ trợ người dân thực hiện các tiện ích cần thiết hiện nay như, thủ tục đăng ký cấp căn ước công dân, đăng ký tài khoản định danh điện tử, cài đặt bảo hiểm xã hội số, cấp chữ ký điện tử miễn phí, cấp sim điện thoại miễn phí, làm thẻ ngân hàng miễn phí, cài đặt ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, tải ứng dụng mua bán Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, trải nghiệm hoạt động STEM, trải nghiệm không gian du lịch bằng công nghệ thực tế ảo, hướng dẫn hộ kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Không gian chuyển đổi số hỗ trợ nhiều người dân, doanh nghiệp

Không gian ẩm thực nhằm giúp du khách thưởng thức Foodtour với những thức quà vặt đã trở thành đặc sản quen thuộc với du khách mỗi khi nhắc đến Hải Phòng như trà cúc, bánh mỳ cay, dừa dầm, chè vừng, sủi dìn… 

Không gian ẩm thực luôn hấp dẫn người dân và du khách 

Không gian thông tin du lịch: cung cấp các chương trình, ấn phẩm, tư vấn thông tin du lịch; trưng bày, giới thiệu các đồ lưu niệm, handmade (vẽ tranh nghệ thuật, nặn tò he, tô gỗ, trải nghiệm làm đồ len móc, bưu thiếp, vòng tay…).

Các màn biểu diễn nhảy flashmob, random Kpop, Tiktok Dance, hiphop freestyle, Acoustic trên nền nhạc các ca khúc sôi nổi

Chương trình Chuyển đổi số Quận Ngô Quyền hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và quảng bá du lịch Hải Phòng thứ Bảy rong chơi mang đến cho người dân và du khách, những phút giây thong dong, thư thái, tận hưởng buổi chiều cuối tuần, tạm quên đi những bộn bề, hối hả của cuộc sống, để hòa mình vào không gian số, không gian âm nhạc và văn hóa ẩm thực bên hồ rực rỡ sắc màu lễ hội dịp cuối năm.

Tại đây có các màn biểu diễn nhảy flashmob, random Kpop, Tiktok Dance, hiphop freestyle, Acoustic trên nền nhạc các ca khúc đang hot trend, như Pink venom, Money, Cắt đôi nỗi sầu… Ngoài ra, đến với sự kiện, người dân và du khách còn được chụp ảnh miễn phí bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Chương trình tuy chỉ diễn trong 4 giờ  nhưng đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt người dân và du khách, góp phần nâng cao nhận thức, kết nối, hỗ trợ người dân chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống, tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ, sản phẩm số tới người dân. Qua đó, thúc đẩy kinh tế số, xã hội  số, quảng bá du lịch./.

                                                                                                                          Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông