Quận Ngô Quyền triển khai cấm đậu, đỗ xe khu vực trung tâm

20:38 19/12/2017

Là một trong ba quận có tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố, sáng 19-12, quận Ngô Quyền đã khẩn trương triển khai kế hoạch kiểm tra, xử lý, đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Trần Phú (khu vực dải trung tâm thành phố) thuộc địa bàn quận Ngô Quyền.

Trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết: bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân chấp hành quy định của pháp luật về cấm đỗ xe trên dải trung tâm thành phố, quận cũng thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý do đồng chí Phó chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn.

Lượng xe ô tô đậu, đỗ tại khu vực dải trung tâm hiện nay vẫn khá lớn

 

Nội dung kiểm tra xử lý bao gồm các tổ chức, cá nhân trong coi xe ô tô trái phép; xử lý các trường hợp đậu đỗ phương tiện trái phép; các trường hợp bày bán hàng hoá lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến đường Trần Phú. Ngoài ra, đoàn kiểm tra sẽ tổ chức sắp xếp, hướng dẫn người dân để xe đạp, xe máy đúng nơi quy định. Đoàn kiểm tra của quận sẽ tổ chức đồng loạt ra quân vào 8h sáng ngày 20-12.

Ngay sau cuộc họp triển khai kế hoạch, các lực lượng chức năng quận Ngô Quyền cùng các phường Máy Tơ, Lương Khánh Thiện và Cầu Đất đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân sinh sống trên tuyến đường Trần Phú ký cam kết thực hiện giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường đô thị.

Bà Phùng Thị Hà, ở số nhà 52 Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, chủ hộ kinh doanh cho biết: gia đình bà và các hộ dân xung quanh đều ủng hộ chủ trương của thành phố, trước mắt sẽ tìm cách khắc phục, hướng dẫn cho khách hàng tìm bãi đỗ xe gần nhất để không ảnh hưởng đến kinh doanh. Bà Hà cũng kiến nghị thành phố cần sớm có bãi đỗ xe ô tô ở khu vực trung tâm để tạo thuận tiện cho người dân.

Bà Phùng Thị Hà ký cam kết thực hiện giữ gìn trật tự ATGT, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường đô thị với chính quyền địa phương

* Các tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố lâu nay có lượng ô tô đậu đỗ khá lớn gây cản trở giao thông, ùn tắc vào giờ cao điểm và mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó, thành phố đã có thông báo về việc cấm đậu đỗ xe ô tô tại khu vực này.

Cho đến sáng nay, các vạch sơn đánh dấu khu vực đậu đỗ xe đã được xoá bỏ chuẩn bị cho đợt ra quân của thành phố vào sáng ngày mai (20-12).

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích