Quận uỷ Ngô Quyền Chú trọng nâng cao trách nhiệm của Bí thư; cấp ủy trong sinh hoạt chi bộ

07:15 29/09/2022

Chiều 28-9, đồng chí Đào Khánh Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 4 của Thành uỷ kiểm tra tại Quận uỷ Ngô Quyền về thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Bí thư khoá 10 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

   

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy chủ trì cuộc kiểm tra

Kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị 10 của Quận uỷ Ngô Quyền, có sự linh hoạt, sáng tạo phù hợp với từng loại hình chi bộ. Nổi bật là Quận uỷ đã ban hành nghị quyết, là nét riêng của quận; ban hành 2 quy trình SHCB rất dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Nhờ vậy, kết quả SHCB đạt tốt, chất lượng được nâng lên rõ rệt. 

Đồng chí Đào Khánh Hà kết luận cuộc kiểm tra

Đồng chí Đào Khánh Hà mong muốn Quận uỷ Ngô Quyền có giải pháp khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra. Đồng chí cơ bản thống nhất với nội dung, các giải pháp SHCB trong thời gian tới; lưu ý nâng cao trách nhiệm của Bí thư; cấp uỷ trong SHCB; các nội dung SHCB bám sát các quy trình, cập nhật những vấn đề mới mà đảng viên quan tâm; cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận… Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong SHCB.

Bí thư Quận ủy Ngô Quyền Phạm Văn Hà nêu những điểm mới, sáng tạo của quận trong SHCB

          Theo Quận uỷ Ngô Quyền, gần 5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ quận đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), hầu hết các chi bộ đã duy trì tốt nền nếp, chế độ sinh hoạt chi ủy, chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề.

       Quy trình các bước trong SHCB được thực hiện nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn. Nội dung sinh hoạt từng bước được cải tiến, chất lượng được nâng lên, hình thức sinh hoạt phù hợp, sát với những nội dung về công tác xây dựng đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết của Đảng.

       Việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề bàn những vấn đề thiết thực của cơ quan, đơn vị đã được các chi bộ chú trọng; thời gian sinh hoạt được bố trí linh hoạt phù hợp với thực tiễn.Tỷ lệ đảng viên dự SHCB, đảng viên được phân công nhiệm vụ sau các buổi sinh hoạt ngày càng tăng.

        Không khí SHCB gần gũi, nhiều vấn đề cụ thể thiết thực được đảng viên mạnh dạn, thẳng thắn thảo luận, bàn bạc, bày tỏ chính kiến, đề xuất biện pháp góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị. Vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ, tính tiên phong gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được phát huy. Nguyên tắc tập trung dân chủ trong SHCB được thực hiện nghiêm túc; đề cao tự phê bình và phê bình, xây dựng đoàn kết nội bộ…

Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Ngô Quyền Nguyễn Thị Bích Ngọc báo cáo tại cuộc kiểm tra

    Những chuyển biến tích cực trong SHCB đã có tác dụng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, củng cố, kiện toàn tổ chức đảng, quản lý và phát triển đảng viên. Đáng chú ý, BCĐ của Quận uỷ đã chỉ đạo Ban Tổ chức Quận ủy xây dựng 2 Quy trình SHCB thường kỳ và SHCB theo chuyên đề (trong đó lưu đồ hóa các bước sinh hoạt chi bộ và xây dựng các biểu mẫu, chương trình giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng thuận tiện trong việc chuẩn bị và SHCB) để triển khai đến các cấp ủy, tổ chức đảng.

         Ban Thường vụ Quận ủy lựa chọn 11 chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở các loại hình khác nhau để tổ chức làm điểm, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách và các đồng chí thành viên BCĐ hướng dẫn về quy trình, tổ chức sinh hoạt và rút kinh nghiệm…

     Các thành viên đoàn kiểm tra yêu cầu Quận uỷ Ngô Quyền phân tích làm rõ một số nguyên nhân dẫn tới hạn chế trong SHCB, nhất là về nội dung SHCB, giao nhiệm vụ cho đảng viên; tự kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về SHCB…

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông