Quảng Ninh chỉ đạo tăng cường phòng chống thiên tai, đề phòng lũ quét

15:11 14/08/2017

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 13 đến hết ngày 16-8, ở Bắc Bộ có mưa dông; thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng.; nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Long chỉ đạo khắc phục thiệt hại mưa lũ ở huyện Hoành Bồ

Tại Quảng Ninh đã xuất hiện hiện tượng lũ đầu nguồn đổ về ở một số địa phương, như: Hoành Bồ, Ba Chẽ.

Nhằm chủ động đối phó với diễn biến của mưa lũ, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi cao phải triển khai phương án kiểm tra những khu vực trong đề án di dân, những vị trí cần thiết phải di dời dân cư để sớm có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân; đồng thời cần nhanh chóng triển khai lực lượng kiểm tra các vị trí xung yếu; cử người canh gác tại các vị trí có đập tràn đi qua, đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân.

Một ngầm tràn bị ngập, gây nguy hiểm cho người và phương tiện . Ảnh: CTV

Một ngầm tràn bị ngập, gây nguy hiểm cho người và phương tiện 

Các ngành thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh phải chủ động theo dõi, tổng hợp, kiểm tra đôn đốc để nắm bắt tình hình, chủ động các phương án 4 tại chỗ.

Đồng thời phải nắm rõ mọi thông tin liên quan đến tình hình mưa lũ, chủ động theo dõi các công điện chỉ đạo của Chính phủ, từ đó có các chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng.

HẢI HẬU-CTV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông