Quảng Ninh: Cứu sống một bệnh nhân bị đâm thấu ngực

20:01 21/08/2017

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy và Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cứu sống một bệnh nhân bị sốc đa chấn thương do bị đâm nhiều vết đâm.

Kíp bác sĩ phối hợp cấp cứu bệnh nhân T.   Ảnh: CTV.

Kíp bác sĩ phối hợp cấp cứu bệnh nhân T.   Ảnh: CTV.

Chiều 21-8, thông tin từ Trung tâm y tế (TTYT) huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân P.Đ.T (36 tuổi) đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo hoàn toàn, các vết thương đã liền và bệnh nhân sẽ bình phục hoàn toàn trong thời gian tới.

Trước đó, khoảng 23h, ngày 12-8, TTYT huyện Hoành Bồ tiếp nhận bệnh nhân P.Đ.T trong tình trạng sốc đa chấn thương, huyết áp tụt 60/40 mmhg, mạch nhanh nhỏ khó bắt, da xanh niêm mạc nhợt... Bệnh nhân T. có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây nên tại vùng đùi, mặt, cẳng chân, đặc biệt là vết thương xuyên thấu ngực bụng làm chảy rất nhiều máu. Anh T. rất nguy kịch, có thể tử vong.

Các bác sĩ TTYT huyện Hoành Bồ khẩn trương hồi sức tích cực, cầm máu cho bệnh nhân đồng thời liên lạc với Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy đề nghị hỗ trợ cấp cứu người bệnh. Ngay lập tức, hai kíp phẫu thuật lồng ngực và ổ bụng của Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy về TTYT huyện Hoành Bồ hỗ trợ cấp cứu. Trong và sau mổ, bệnh nhân T. được truyền 14 đơn vị khối hồng cầu, 14 đơn vị huyết tương và điều trị hồi sức tích cực tại TTYT huyện Hoành Bồ. Đến ngày 20-8, các bác sĩ của 2 đơn vị tiếp tục phối hợp nội soi khoang màng phổi kiểm tra dẫn lưu và các vị trí tổn thương cho bệnh nhân.

Đây là một trong những ca bệnh khó và nguy kịch đã được cứu sống nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy và TTYT huyện Hoành Bồ, đồng thời khẳng định bước tiến về chuyên môn hồi sức tích cực của một TTYT tuyến huyện.

HẢI HẬU-CTV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông