Quảng Ninh: Dừng cấp phép cho tàu ra các tuyến đảo từ chiều 14-9

17:02 14/09/2017

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của báo số 10 (Doksuri), tại địa bàn dự kiến có gió cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bão có thể đổ bộ vào Bắc Trung Bộ. Ảnh: NCHMF.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh lưu ý do đây là cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển tương đối nhanh, vì vậy cần đề phòng gió giật, nhất là vùng ảnh hưởng tuyến biển từ Cô Tô đến Quảng Yên.

Từ ngày 12-9, tỉnh đã triển khai công tác thông tin đến trên 7.000 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động tại vùng biển ven bờ; công tác chuẩn bị phòng, chống lụt bão đã được triển khai đồng đều, tuy nhiên cũng không được chủ quan lơ là, nhất là tình hình mưa trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp.

Các địa phương trong vùng vịnh, tuyến đảo phải chủ động đưa khách du lịch về đất liền. Đến chiều nay, 14-9 phải dừng việc cấp phép tàu ra tất cả các tuyến đảo. Đúng 9h sáng mai, 15-9 sẽ thực hiện cấm tàu ra Vịnh Hạ Long, sơ tán tàu thuyền vào nơi tránh, trú bão an toàn.

Khối trường học phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, khi có mưa to không được để học sinh tan học mà phải tập trung tại các khu vực an toàn trong nhà trường, tránh xảy ra sự cố.

Các lực lượng, địa phương được yêu cầu phải duy trì trực ban 24/24 từ ngày 14-9, phân công rõ trách nhiệm cho từng cán bộ và phải báo cáo ngay khi có sự cố, đảm bảo thông tin thông suốt.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh phải thường xuyên cập nhật tin tức kịp thời để người dân biết và nắm rõ. Cùng với đó, các đơn vị truyền thông của tỉnh, nhất là Đài PT-TH tỉnh cần chủ động thông tin kịp thời đến người dân về tình hình diễn biến cơn bão số 10 để có sự chuẩn bị, chủ động ứng phó với bão.

 HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông