Quảng Ninh gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018

20:46 03/07/2018

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, sáng 3-7, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018 nhằm thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp chủ trương, chính sách của tỉnh cũng như lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh 6 tháng đầu năm 2018. Ảnh: QTV 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và gần đại diện 700 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc. Ảnh: QTV

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc khẳng định, đã trở thành thông lệ, định kỳ 2 lần/năm, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp nhằm thông tin về chủ trương, chính sách của tỉnh; lắng nghe những mong muốn, chia sẻ mọi khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp.

Qua đây, tỉnh nắm bắt thông tin, từ đó có hướng chỉ đạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các cấp, ngành, chủ động của cộng đồng doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm 2018 kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. 

Các đại diện doanh nghiệp kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: QTV

Tại buổi gặp gỡ, có 45 kiến nghị của doanh nghiệp gửi tới hội nghị. Lĩnh vực doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến là chính sách về đất đai và GPMB. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng quan tâm nhiều đến các lĩnh vực như: vốn, du lịch, giao thông, thuế và phí, nông nghiệp, thanh tra, kiểm tra.

Đã có 11 kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp được trả lời trực tiếp. Nội dung trả lời, giải đáp của lãnh đạo, sở, ngành, địa phương cơ bản đã đi vào trực diện, trọng tâm câu hỏi, phần nào đáp ứng được các tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận. Ảnh: QTV

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những năm qua, Quảng Ninh thành công được là nhờ huy động được nguồn lực đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu môi trường kinh doanh tốt không phải là khó nhưng việc giữ được thương hiệu và được cả cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận mới là nhiệm vụ khó.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng hội các doanh nghiệp các địa phương thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để tổng hợp, phản ánh kịp thời tới tỉnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các quy hoạch chiến lược của tỉnh cũng quy hoạch ngành nghề của các địa phương để lựa chọn phù hợp lĩnh vực kinh doanh phù hợp với quy hoạch phát triển chung của cả tỉnh nhằm mục tiêu doanh nghiệp phát triển, tỉnh cũng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trên tinh thần hợp tác phát triển, tại tỉnh Quảng Ninh sẽ xuất hiện nhiều doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, trở thành tập đoàn kinh tế lớn. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện bình đẳng trong kinh doanh nhưng đảm bảo mục tiêu đúng quy hoạch chiến lược của tỉnh; không ủng hộ những nhà đầu tư không thực hiện theo cam kết, chậm tiến độ, hoặc lợi dụng chính sách để trục lợi.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông