Quảng Ninh khai màn du lịch hè ấn tượng

09:21 05/05/2018

Một Quảng Ninh đa dạng văn hóa truyền thống, một Quảng Ninh sôi động, trẻ trung, một Quảng Ninh đang vươn mình khẳng định vị thế được thể hiện sinh động qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Carnaval Hạ Long 2018, khai màn cho một mùa du lịch hè ấn tượng, mãn nhãn...

Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 và Carnaval Hạ Long 2018 -  điểm nhấn khai màn du lịch hè Quảng Ninh

 Đêm hội rực rỡ sắc màu

Tối 28-4, Quảng trường Carnival Mặt trời trong Công viên Sun World Hạ Long Complex tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bùng cháy lên vẻ đẹp lung linh, đầy sắc màu của đêm hội khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Với chủ đề: “Hạ Long - Di sản - Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh được mở màn với chương trình nghệ thuật của hơn 2.000 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và các đoàn nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine…

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long 2018 là sân khấu đẹp lộng lẫy và có độ lớn kỷ lục nhất trong lịch sử Carnaval Hạ Long hòa quyện cùng âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc được dàn dựng công phu, đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện đã trở thành sự kiện ấn tượng nhất trong Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh. Đây là năm đầu tiên UBND tỉnh Quảng Ninh nâng tầm Carnaval Hạ Long trở thành sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, khẳng định một thương hiệu du lịch lễ hội riêng có của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, góp phần quan trọng để phấn đấu đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội… như Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã đề ra. 

Để chuẩn bị cho chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh mẽ đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa, chỉnh trang, nâng cấp đô thị và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện.

Đón hơn 50 vạn lượt khách ngay đầu mùa du lịch

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 4 ngày nghỉ lễ, từ 28-4 đến hết ngày 1-5, Quảng Ninh đã đón 530.000 lượt khách đến các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Đáng chú ý, lượng khách du lịch và công suất phòng tăng mạnh. Công suất bình quân khách sạn từ 3 sao đến 5 sao trên địa bàn đạt khoảng 95%. Cao điểm từ ngày 28 - 29/4, các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao trên địa bàn thành phố Hạ Long đạt 100% công suất.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, lượng khách lưu trú tăng cao tại các điểm du lịch trong không gian du lịch được mở rộng đến các địa phương như: Cô Tô, Cẩm Phả, Hoành Bồ, Đông Triều, Uông Bí, Hải Hà, Móng Cái… Ngoài ra, dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, Quảng Ninh còn có thêm 2 sự kiện lớn đó là Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc và Lễ hội ẩm thực châu Á nên thu hút được rất đông khách du lịch về tham quan, mua sắm.

Trong 4 ngày, khách lưu trú tại Vân Đồn - Quan Lạn, Minh Châu đạt:  60.000 lượt khách; Cô Tô trên 20.000 lượt khách; Công viên Đại Dương Hạ Long đạt trên 65.000 lượt khách. Móng Cái: 50.000 lượt tham quan và lưu trú, trong đó khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế  Móng Cái đạt trên 10.000 lượt.

Riêng vịnh Hạ Long đã có trên 81.000 lượt khách tham quan vịnh, tăng 14% so với dịp nghỉ lễ năm trước, trong đó khách lưu trú trên vịnh là 11.000 lượt, khách quốc tế là 28.000 lượt; đã có 2.800 chuyến tàu làm thủ tục đưa đón khách thăm vịnh Hạ Long, trong đó chuyến lưu trú trên vịnh là 500 chuyến...

Tuy lượng phương tiện và khách du lịch đến Quảng Ninh tăng vọt, nhưng trong 4 ngày lễ trên địa bàn không để xảy ra tai nạn giao thông và cũng không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Giá cả dịch vụ, môi trường du lịch được quan tâm kiểm soát chặt chẽ. Hầu hết các điểm du lịch biển đã tổ chức thu dọn rác bảo đảm vệ sinh bãi biển.

Trong đó đặc biệt là TP Hạ Long phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình chung tay dọn làm sạch bãi biển vào ngày 1-5,đã thu hút rất đông du khách, người dân và cán bộ lãnh đạo, tình nguyện viên tham gia... Quảng Ninh tiếp tục khẳng định là một điểm đến hàng đầu trong nước với nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch phong phú đa dạng và hấp dẫn.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông