Quảng Ninh tổ chức Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

11:34 19/04/2018

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long: từ ngày 28 đến 29-4-2018, tại Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Gai và Chùa Long Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long sẽ diễn ra Lễ Hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn năm 2018.

ss

Đại diện Phòng Văn hóa Thông tin TP Hạ Long đang báo cáo Chương trình Lễ hội

Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, tọa lạc tại chân núi Bài Thơ, thuộc khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đền thờ Đức ông Trần Quốc Nghiễn (Đền Đức Ông), con thứ của Trần Hưng Đạo và là vị tướng tài ba dũng mãnh trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên. Ông còn là một người con tận hiếu, là người tôi tận trung. Đền do các chủ thuyền thường qua đây dựng lên để tưởng nhớ công lao của Đức ông Trần Quốc Nghiễn.

Lễ hội Đền Đức Ông năm 2018, gồm các hoạt động: tổ chức nghi lễ truyền thống tại Đền Đức Ông và Lễ Rước Đức Ông vi hành. Trong khuôn khổ của Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: các khóa lễ truyền thống, liên hoan văn nghệ chào mừng, múa lân, các trò chơi dân gian...

Lễ hội nhằm bảo tồn phát huy giá trị Di sản văn hóa lịch sử cấp Quốc gia trong quần thể Cụm Di tích Núi Bài Thơ; ôn lại truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước và những chiến công oanh liệt của Đức Ông Hưng Vũ Đại Vương Trần Quốc Nghiễn đã ghi vào trang sử vẻ vang của dân tộc và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng lòng tự hào về mảnh đất, con người Hạ Long cho các thế hệ hôm nay và mai sau...từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, giữ gìn, tôn tạo, phát huy giá trị của các di tích, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân thành phố trong mùa lễ hội du lịch hàng năm. Đồng thời xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội đã cơ bản triển khai xong. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Nam Du lịch Quốc gia năm 2018- Hạ Long- Quảng Ninh.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông