Quy chế làm việc Tổ liên ngành vận hành hệ thống giám sát hành trình tàu cá

10:55 16/10/2024

Tổ liên ngành vận hành hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS) theo dõi, phát hiện, tiếp nhận và xác minh thông tin, xử lý và cập nhật kết quả xử lý các tàu cá vi phạm quy định của pháp luật VMS trên địa bàn thành phố Hải Phòng (tổ liên ngành) được thành lập theo Quyết định 3244/QĐ-UBND, ngày 16/9/2024, của Chủ tịch UBND thành phố.
Tổ liên ngành VMS làm nhiệm vụ

Đến ngày 24/9/2024, Tổ trưởng tổ liên ngành đã ký Quyết định 483/QĐ-TLNVMS, quy định Quy chế làm việc Tổ liên ngành vận hành hệ thống VMS, theo dõi, phát hiện, tiếp nhận, xác minh, xử lý và cập nhật kết quả xử lý tàu cá vi phạm quy định của pháp luật về VMS trên địa bàn thành phố.

Theo đó, quyết định này quy định nguyên tắt làm việc và nhiệm vụ đối với các thành viên tổ liên ngành. Cụ thể, tại Điều 2 quyết định này quy định nguyên tắc làm việc như sau: Tổ liên ngành làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Tổ trưởng, phát huy trí tuệ tập thể, trách nhiệm cá nhân và sự phối hợp kịp thời trong thực thi công vụ của các thành viên.

Tổ trưởng là người kết luận cuối cùng đối với các vấn đề thuộc trách nhiệm của Tổ liên ngành VMS. Các Tổ phó được quyết những vấn đề cụ thể theo phân công và theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; chủ động huy động lực lượng, phối hợp với các lực lượng liên quan để xử lý ngay các nhiệm vụ cấp bách theo lĩnh vực được phân công; khi phát hiện các vụ việc có dấu hiệu hình sự, khẩn trương báo cáo Tổ trưởng và lãnh đạo đơn vị chuyển cơ quan Công an điều tra, xử lý theo quy định.

Thành viên Tổ liên ngành VMS đảm bảo thời gian theo quy định để thực hiện nhiệm vụ; chủ động tham mưu để thực hiện các nhiệm vụ có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; báo cáo và chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng Tổ liên ngành VMS và Thủ trưởng của cơ quan, đơn vị mình về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ liên ngành VMS đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định tại Điều 2 Quyết định số 3244/QĐ-UBND ngày 16/9/2024 của Chủ tịch UBND thành phố. Cơ quan thường trực Tổ liên ngành VMS là Chi cục Thủy sản, Sở Nông

nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về trách nhiệm của các thành viên, tại Điều 3 quyết định này quy định: Đồng chí Tổ trưởng có trách nhiệm lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của Tổ liên ngành VMS theo quy định;triệu tập các cuộc họp khi cần thiết để triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụcủa Tổ liên ngành VMS.Có ý kiến với các cơ quan chức năng đề nghị phối hợp với Tổ liên ngànhVMS trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triểnnông thôn thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ có liên quan về VMS và bố tríđủ lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ của Tổ liên ngành VMS.Trong trường hợp cần thiết, ủy quyền cho Tổ phó giải quyết công việcthuộc thẩm quyền của Tổ trưởng.

Cùng với đó, tại Điều 3 quyết định này đã giao trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí Tổ phó và các thành viên trong tổ liên ngành.

Về trách nhiệm thi hành, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh bất cập, vướng mắc, các thành viên chủ động đề xuất nội dung cần kiến nghị để điều chỉnh, bổ sung gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, xem xét điều chỉnh.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan; các thành viên Tổ liên ngành VMS căn cứ quyết định thi hành.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông