Quỹ thắp sáng ước mơ ở Trường THCS Ngô Quyền: Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

    15:02 13/04/2018

    Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ. Dẫu rằng giữa lòng đô thị phồn hoa, hiện đại, thì đâu đó vẫn có một bộ phận gia đình, cá nhân trong xã hội còn nghèo, gặp hoàn cảnh bất hạnh, kinh tế khó khăn rất cần đến sự sẻ chia của cộng đồng xã hội, hoặc nơi họ làm việc, học tập. Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, Phòng GD-ĐT quận Lê Chân, thấu hiểu hoàn cảnh những học sinh, đồng nghiệp còn khó khăn, Trường THCS Ngô Quyền đã chủ động xây dựng quỹ tình thương, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tình người ấm áp trong môi trường giáo dục...

     

    Cô Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền trao quà cho học sinh nghèo

    Giúp học sinh nghèo tiếp tục đến trường

    Phóng viên báo An ninh Hải Phòng vừa nhận được thông tin về lá thư xúc động của một phụ huynh Trường THCS Ngô Quyền cảm ơn về nghĩa cử cao đẹp của nhà trường dành cho những học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật.

    Trong thư của bà Hoàng Thị Loan, ở phường An Biên, quận Lê Chân có đoạn viết: “Những ngày cuối năm tiết trời rét buốt.

    Hình ảnh người lãnh đạo cao nhất nhà trường đến tận nơi ở của các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà đã xua tan đi giá rét.

    Chúng tôi thật sự xúc động chứng kiến tình cảm của các thầy cô giáo với học sinh. Cô ôm trò vào lòng, động viên cháu cố gắng vượt qua bệnh tật, tiếp tục đến trường, rèn trí luyện tài để xây những ước mơ, hoài bão lớn...”.

    Chị Nguyễn Thùy Linh, Tổng phụ trách Liên đội THCS Ngô Quyền cho hay, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện tiêu biểu thông qua “Quỹ thắp sáng ước mơ” của nhà trường, được thực hiện vào Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua.

    Trong đó, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, nhà trường đã tổ chức trao quà Tết cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (bệnh tật, mồ côi...) tổng trị giá 34.000.000 đồng; trao quà Tết cho 109 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học phí cho 2 học sinh khó khăn (không có xác nhận hộ nghèo ở phương) tổng trị giá 55.212.000 đồng; đồng thời hỗ trợ một trường hợp con giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo  trị giá 5.000.000 đồng.

    Số tiền tuy không lớn, song đã thiết thực hỗ trợ học sinh và gia đình học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

    “Những giọt nước mắt đã xua đi bao nỗi khó khăn, nhọc nhằn của những người còn gánh nặng trên vai  nỗi vất vả lo cho con thuốc thang bệnh tật.

    Không phải họ khóc vì cầu xin thứ gì đó mà khóc vì xúc động trước sự quan tâm, tình thương bao la của người lãnh đạo như tiếp thêm cho họ nghị lực cuộc sống.

    Họ đã không bị bỏ lại phía sau - đúng như lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói tại buổi họp cuối năm với các vị lãnh đạo. Số tiền mà ban lãnh đạo đến nhà trao tặng, có thể không lớn đối với người khác, nhưng lại thật sự có ý nghĩa với những gia đình còn khó khăn.

    Đó là bánh chưng xanh, là thịt, là kẹo, là cả một cái Tết đoàn viên với người nghèo...”, trong thư bà Loan viết.

    Chia sẻ với trường học vùng lũ

    Những lá thư tới tấp gửi về như để đáp trả nghĩa tình sâu nặng của các thầy cô giáo Trường THCS Ngô Quyền.

    Không chỉ là những con ong chăm chỉ đong đầy kiến thức, khơi dậy sự sáng tạo tìm hiểu cái mới trong công tác giáo dục các học sinh thân yêu mà các thầy cô giáo nơi đây còn gần gũi, thấu hiểu từng học sinh, giáo dục học sinh bằng sự yêu thương, sẻ chia ngọt bùi.

    Để khắc sâu tinh thần tương thân, tương ái, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện của các thầy cô giáo và học trò nhà trường đối với các cơ sở giáo dục còn khó khăn trên cả nước.

    Miền Trung, vùng rốn lũ luôn nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cả nước. Cơn bão số 10 năm 2017 đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân miền Trung, trong đó có nhiều trường học bị tàn phá nặng nề.

    Cùng với người dân cả nước tiếp sức để học trò miền Trung đến trường, các thầy cô giáo Trường THCS Ngô Quyền đã tổ chức chuyến thiện nguyện miền Trung mới đây.

     Trao quà - trao tấm lòng của các thầy cô và bè bạn

    “Hạnh phúc là sự sẻ chia... - đó là cảm xúc của thầy và trò chúng tôi khi đón tiếp các thầy cô giáo Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, TP Hải Phòng do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng dẫn đầu đến thăm Trường THCS Quảng Đông vào ngày 2-3-2018.

    Ngoài sự động viên to lớn về mặt tinh thần, Trường THCS Ngô Quyền còn tặng cho Trường THCS Quảng Đông số tiền 5 triệu đồng, 500 cuốn vở và một số đồ dùng học tập.

    Thay mặt hội đồng sư phạm, học sinh, phụ huynh nhà trường, tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý trường.

    Kính chúc ban giám hiệu, các thầy cô giao mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc nhà trường mãi giữ vững danh hiệu lá cờ đầu ngành Giáo dục thành phố Hoa phượng đỏ!”- Bức thư cảm ơn do thầy Nguyễn Đức Khôi, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa gửi đến Trường THCS Ngô Quyền bày tỏ sự xúc động sâu sắc với nghĩa tình mà ngôi trường ở thành phố Cảng mang đến với miền Trung.

    Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái

    Người sáng lập Quỹ thắp sáng ước mơ của Trường THCS Ngô Quyền không ai khác chính là cô Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường. Ý tưởng sáng lập xuất hiện khá tình cờ.

    Chuyện bắt đầu từ lúc cô Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A14 có trao đổi với hiệu trưởng về trường hợp của một em học sinh giỏi, song hoàn cảnh lại đặc biệt.

    Khi đi học ở lớp, Thảo là học sinh giỏi thuộc top 3 của lớp 9A14. Song em lại bị bệnh thận nặng và nhất là bệnh lupus ban đỏ, một bệnh hiểm nghèo khiến cho em thường xuyên phải nghỉ học.

    Thương Thảo, cô giáo và các bạn cùng lớp thường chép bài, rồi gửi qua zalo để Thảo tự học. Đáng mừng là dù tự học song Thảo vẫn là học sinh giỏi top 15 của lớp. Khi đó cô Hương nghĩ, tại sao lại không lập một quỹ tình thương trong nhà trường để hỗ trợ học sinh nghèo...

    Ngay khi có ý tưởng, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương đã giao cho Liên đội, mà trực tiếp là đồng chí Tổng phụ trách Liên đội trực tiếp xây dựng và quản lý quỹ.

    Bằng cách kêu gọi các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp, các bậc phụ huynh và các em học sinh ủng hộ quỹ giúp bạn nghèo, Quỹ thắp sáng ước mơ của Liên đội THCS Ngô Quyền đã nhận được gần 200 triệu đồng để chi cho các hoạt động tặng quà học sinh nghèo trong và ngoài nhà trường.

    “Khi lập quỹ, tôi đã nói với các phụ huynh học sinh nghèo rằng sẽ vận động để hỗ trợ cho các em vào nhiều đợt để gia đình họ có thể vượt qua khó khăn.

    Kết quả, từ khi lập quỹ đến nay, riêng trường hợp em Thảo đã được hỗ trợ làm 3 đợt, tổng trị giá 10 triệu đồng. Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác cũng được nhận quà, hỗ trợ học phí...”, cô Hương cho hay.

    Qua 1 năm trên cương vị hiệu trưởng trường mới, cô Nguyễn Thị Thu Hương vẫn giữ phong thái người khởi xướng những phong trào hiệu quả trong nhà trường, như: nâng cao chất lượng học sinh giỏi đi đôi với giáo dục toàn diện; xây dựng mô hình cổng trường an toàn hiệu quả; và gần đây nhất là xây Quỹ thắp sáng ước mơ...

    Không chỉ làm tròn trách nhiệm một người lãnh đạo, cô còn trực tiếp đứng lớp tại “lớp học tình thương” bồi dưỡng môn Toán cho học sinh nghèo vào mỗi chiều thứ Bảy, cùng với các thầy cô giáo dạy bồi dưỡng các môn Văn, Lý, Tiếng Anh... cho học sinh nghèo trong nhà trường.

    Tình yêu thương bao la của các thầy cô giáo ở Trường THCS Ngô Quyền nói riêng, của quận Lê Chân và ngành giáo dục nói chung là động lực để các học trò tiếp tục phấn đấu, quyết tâm trở thành những người chủ tương lai của thành phố, đất nước.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông