Quyết liệt GPMB dự án phát triển giao thông đô thị

09:03 16/06/2017

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận cuộc họp

Sáng 15-6, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ công tác GPMB Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. 

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư (BQL dự án khu vực các công trình giao thông vận tải), đến nay công tác GPMB cho dự án còn tồn tại 515 hộ gia đình với 105.391m2 đất, chủ yếu là đất ở của hộ dân. Cụ thể, tại huyện An Dương còn tồn tại 346 hộ, với 55.132m2; quận Hải An còn 126 hộ, với 45.159m2; quận Kiến An còn 33 hộ, với 5.100m2. Các quận Lê Chân và Ngô Quyền mỗi địa phương còn tồn tại 3 hộ chưa giải phóng được và tại các quận này có 2 trường hợp cản trở nhà thầu thi công trên đất sạch đã bàn giao cho dự án. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo: Huyện An Dương rà soát lại việc ban hành quyết định phê duyệt phương án về thời gian, nếu đủ điều kiện ban hành quyết định, tống đạt cưỡng chế. Chủ tịch lưu ý huyện An Dương triển khai ngay việc lập hồ sơ cưỡng chế làm điểm ở một số vị trí nhằm đẩy nhanh tiến độ công việc cũng như thực thi nghiêm quy định pháp luật về GPMB. UBND quận Kiến An ban hành quyết định cưỡng chế đối với 8 hộ đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ, GPMB nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Quận Lê Chân thực hiện hoàn thành các hộ tồn tại trong tháng 6-2017. Quận Hải An thực hiện ngay việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ, tổ chức sử dụng đất ngoài đê đã được quyết định hỗ trợ 70% tài sản và vật kiến trúc nhưng kiến nghị được hỗ trợ 100%.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng đồng ý phương án tổ chức cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình không thực hiện công tác GPMB tại quận Ngô Quyền; đồng thời sẽ xem xét hồ sơ liên quan đến hỗ trợ, đền bù GPMB đối với diện tích đất của Cty Kim Long (quận Hải An) và kiến nghị của ông Nguyễn Minh Quang (Cty TNHH Hoa Xuân), quận Ngô Quyền trước khi có quyết sách cuối cùng.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích