Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự đường hè

19:16 03/03/2017

 

 

Các lực lượng phối hợp cùng Tổ QLĐT phường Vạn Mỹ thu dọn lều bạt dựng trái phép trên tuyến đường Đà Nẵng
Các lực lượng phối hợp cùng Tổ QLĐT phường Vạn Mỹ thu dọn lều bạt dựng trái phép trên tuyến đường Đà Nẵng

Ông Lê Đức Tùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền cho biết: Thời gian qua, các phòng, ban, đơn vị và UBND phường đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND quận về việc bảo đảm TTATGT-TTĐH-VSMTĐT.

Tuy nhiên sau dịp nghỉ Tết nguyên đán, hiện tượng vi phạm TTĐH lại tái diễn, rất nhiều hộ kinh doanh bày bán hàng hóa, căng ô dù bạt, để xe sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, đặc biệt là sau 16h hàng ngày.

Trước thực trạng trên, UBND quận đã yêu cầu UBND các phường phải thực sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, đôn đốc, thậm chí xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Đây sẽ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không có ngày nghỉ, không theo giờ hành chính. Hiện nay tất cả 13 phường đều nghiêm túc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT-TTĐH-VSMTĐT từ 7h sáng đến 21h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt các phường được chia thành 4 cụm chính để triển khai công tác, trong đó đồng chí Phó chủ tịch UBND phường luân phiên nhau làm Cụm trưởng để tập trung lực lượng, phương tiện, làm tốt mục tiêu lấy lại vỉa hè cho nhân dân.

Yêu cầu người dân không bán hàng rong trái phép
Yêu cầu người dân không bán hàng rong trái phép

Kết quả trong 2 tháng đầu năm 2017, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn quận cơ bản được bảo đảm, đã kiểm tra xử phạt 690 trường hợp, thu nộp ngân sách trên 252 triệu đồng. Cùng với đó, trong công tác TTĐH-VSMT đô thị, UBND các phường đã kiểm tra xử lý, thu giữ hơn 150 ô dù, bạt che, trên 200 bàn ghế các loại, xử phạt 284 trường hợp nộp vào ngân sách trên 37 triệu đồng.

Mặc dù đã tạo được chuyển biến, tình trạng vi phạm về TTATGT-TTĐH-VSMTĐT đã cơ bản được giải quyết, tuy nhiên hiện nay, qua kiểm tra, Ban chỉ đạo ATGT quận nhận thấy các vi phạm TTĐH còn tồn tại ở nhiều tuyến đường, đặc biệt là tuyến Lạch Tray, Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Trần Phú vẫn còn tình trạng các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh…

Đáng chú ý mới đây, việc thành phố tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm TTATGT-TTĐH-VSMTĐT của quận, nhất là trên tuyến đường Đà Nẵng (thuộc phường Cầu Tre, Vạn Mỹ). Các loại xe tải trọng lớn, xe container giờ đây thường xuyên di chuyển trên đường Đà Nẵng, vốn là nơi có nhiều trường học và nhiều hộ kinh doanh buôn bán tràn lan, gây ùn tắc giao thông và từ đó tiềm ẩn rất nhiều phức tạp khó lường về ATGT.

Trước tình hình trên, trao đổi với PV, ông Hồ Xuân Thủy, Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ cho biết: Hiện nay có khoảng 40 hộ kinh doanh trên vỉa hè thuộc phường Vạn Mỹ, chưa kể lượng xe thồ, xe đẩy. Quán triệt chỉ đạo của thành phố, của quận Ngô Quyền, phường Vạn Mỹ vừa qua đã xử lý triệt để được các trường hợp xe thồ, xe đẩy lấn chiếm vỉa hè. Đối với các hộ kinh doanh, phường đã gửi thông báo đến từng hộ, yêu cầu 100% các hộ không kinh doanh, buôn bán dưới lòng đường.

Bắt đầu từ ngày 6-3-2017, phường sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để giải phóng lòng đường, giúp cho đường thông hè thoáng.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông