Quyết tâm đưa quần đảo Cát Bà trở thành di sản thiên nhiên thế giới

17:22 14/08/2013

Chiều 13-8, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì hội nghị nghe báo cáo về tình hình thực hiện công tác chuẩn bị cho thẩm định hồ sơ trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới (ảnh). Cùng dự còn có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND TP, các sở, ngành, địa phương liên quan…

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu kết luận hội nghị
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo của huyện Cát Hải và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đến nay, công tác chuẩn bị cho việc thẩm định hồ sơ trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới đã được tiến hành một cách nghiêm túc.

Tháng 9-2013, Tổ chức Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (IUCN) sẽ sang kiểm tra, đánh giá thực địa đối với Hồ sơ quần đảo Cát Bà. Nếu kết quả thẩm định tốt, tại kỳ họp 38 của Ủy bàn Di sản thế giới năm 2014, quần đảo Cát Bà có khả năng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền nhấn mạnh việc quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ là niềm tự hào và vinh dự lớn không riêng gì cho Hải Phòng mà còn của cả nước, có ý nghĩa quan trọng mang tầm quốc gia và thế giới; đồng thời tạo động lực để thành phố tăng cường công tác bảo tồn giá trị thiên nhiên.

Do vậy cần nhận thức sâu sắc, phải nỗ lực phấn đấu, chuẩn bị thật tốt, đáp ứng đầy đủ các điều kiện phục vụ công tác thẩm định của IUCN vào tháng 9 tới. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức từ các chi bộ, trường học, khu dân cư, đến mỗi gia đình, người dân, du khách nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ các giá trị thiên nhiên của quần đảo Cát Bà.

Cần tăng cường việc triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường để đáp ứng tiêu chí do UNESCO đề ra, chú ý bảo vệ môi trường dưới nước, trên bờ, vùng đệm, vùng lõi và trên toàn bộ khu vực quần đảo Cát Bà một cách bền vững để UNESCO xác nhận, tin tưởng ý thức bảo vệ các giá trị đặc hữu, các giá trị nổi bật toàn cầu, bảo tồn các loài quý hiếm và đa dạng sinh học của quần đảo Cát Bà…, quyết tâm đưa quần đảo Cát Bà trở thành Di sản thiên nhiên thế giới.



PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông