Quyết tâm thực hiện nước sạch nông thôn

14:22 24/02/2017

 

Tăng cường đưa nước sạch về nông thôn
Tăng cường đưa nước sạch về nông thôn

Chiều 23-2, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình nghe báo cáo tình hình thực hiện đầu tư, cải tạo, mở rộng các Dự án cấp nước sạch nông thôn và thu gom, xử lý chất thải rắn ở nông thôn giai đoạn 2010-2020 trên địa bàn thành phố. 

Năm 2016, có 6 doanh nghiệp được tham gia cải tạo, mở rộng cấp nước sạch nông thôn (theo thông báo số 95/TB-UBND ngày 23-3-2016 của UBND TP) với kinh phí đầu tư cho hệ thống nước sạch đạt giá trị trên 133,1 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2017, các doanh nghiệp này dự kiến mở rộng  gần 200km đường ống; xây dựng thêm bể chứa dung tích 1.000m3; nâng công suất một số nhà máy nước với tổng số 30.000m3/ngày đêm.  Tuy nhiên, đến nay thủ tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp chưa được triển khai. Trong khi đó, chất lượng nước sạch nông thôn mới chỉ đạt loại 2. 

Sau khi nghe báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phê bình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đơn vị chủ trì) do chậm triển khai kế hoạch nước sạch nông thôn, phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới. Để chấn chỉnh, Phó chủ tịch UBND TP giao Văn phòng UBND TP phối hợp với sở rà soát tình hình nước sạch nông thôn báo cáo Thường trực Thành ủy và UBND TP. Sở NN&PTNT có trách nhiệm thông báo rộng rãi chủ trương phát triển nước sạch nông thôn để các doanh nghiệp biết và xây dựng kế hoạch báo cáo thành phố trước ngày 15-3-2017.

Phó chủ tịch cũng yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo kiểm tra lại việc giao đất cho Cty CP Môi trường và nước sạch Đại Dương khi chưa có chủ trương của thành phố và báo cáo UBND TP sớm nhất. 

Về các dự án thu gom, xử lý chất thải rắn ở nông thôn, thành phố giao Sở NN& PTNT làm đầu mối tiếp nhận, tập hợp báo cáo của các huyện để xây dựng báo cáo chung trình thành phố, chậm nhất vào ngày 15-3 tới. Trong đó, các huyện phải xây dựng kế hoạch thực hiện xử lý rác thải của mình trong năm 2017.

Đối với các địa phương, công việc ưu tiên số 1 là tìm mặt bằng xây dựng bãi rác tập trung theo quy hoạch, đủ tiêu chí. Các Sở: Xây dựng, Sở NN& PTNT, Khoa học và Công nghệ phối hợp địa phương nghiên cứu áp dụng công nghệ xử lý một cách hiệu quả, an toàn, vệ sinh nhất. Tránh tình trạng xử lý đốt rác như trước đây. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động người dân có trách nhiệm với công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cộng đồng.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích