Ra mắt cuốn sách “Gió xanh từ cửa biển”

17:09 24/11/2023

Sáng 24-11, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng, Ban Văn trẻ (Hội Nhà văn Hải Phòng) tổ chức buổi ra mắt cuốn sách “Gió xanh từ cửa biển” gồm các sáng tác của những người viết trẻ của thành phố Cảng.

Ban Văn trẻ (Hội Nhà văn Hải Phòng) thành lập năm 2013 và hiện có 20 thành viên và tham gia vào các lĩnh vực sáng tác thơ, phê bình, dịch thuật, truyện ngắn…

Đa phần trong số ấy là những cây bút đã hoạt động và gắn bó văn chương từ 10 năm trở lên. Bên cạnh việc sáng tác độc lập của các cây viết, Ban Văn trẻ cũng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi kinh nghiệm viết và sáng tác truyện ngắn, thơ ca.

Quang cảnh Lễ ra mắt cuốn sách "Gió xanh từ cửa biển"

Hải Phòng là vùng đất có phòng trào văn học nghệ thuật phong phú. Ở thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay, Hải Phòng có các nhà văn nổi tiếng được độc giả mến mộ: Đoàn Lê, Đình Kính, Bão Vũ, Nguyễn Quang Thân, Bùi Ngọc Tấn, Nguyễn Đình Tú…

Thành công của những thế hệ nhà văn đi trước cũng chính là những niềm động viên, khích lệ với các nhà văn trẻ Hải Phòng, những người đam mê với việc viết và đã có một số nhà văn, cây viết trẻ thu được những kết quả đáng khích lệ.

Nhà thơ Đinh Thường, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách 

Bên cạnh phong trào văn học nghệ thuật phong phú trên mảnh đất văn chương độc đáo và dồi dào tính sáng tạo, hiện nay những người viết trẻ, đặc biệt là người viết truyện ngắn của Hải Phòng còn khiêm tốn về số lượng. Hơn nữa, muốn viết được hay cần rất nhiều yếu tố.

Ngoài việc đọc, đam mê sáng tác cần có trải nghiệm thực tế phong phú. Vì vậy, việc trao đổi kinh nghiệm sáng tác qua những ấn phẩm, những buổi học tập kinh nghiệm là hết sức cần thiết.

Đó là dịp để người viết trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm sáng tác, nuôi dưỡng tình yêu và đam mê, xây dựng động lực quyết tâm trong lĩnh vực lao động nghệ thuật hết sức đặc thù của các cây viết trẻ.

Cuốn sách “Gió xanh từ cửa biển” gồm các sáng tác của những người viết trẻ của thành phố Cảng.

Phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách, Nhà thơ Đinh Thường, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng khẳng định, việc ra mắt cuốn sách “Gió xanh từ cửa biển” lần này cũng là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của Ban Văn trẻ Hải Phòng, có tác động tích cực tới các cây viết có thêm nhiều cảm hứng sáng tác, đặc biệt, là đưa văn chương đến gần hơn với công chúng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông