Ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại xã Trung Hà (Thủy Nguyên)

16:27 31/03/2024

Đảng ủy - UBND xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên vừa tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện một số đơn vị nghiệp vụ CATP; Công an huyện Thủy Nguyên.
Ban chỉ đạo thực hiện mô hình ra mắt tại hội nghị

Theo đó, xã Trung Hà nằm ở phía tây huyện Thủy Nguyên với 5 thôn và hơn 7.500 nhân khẩu, có tuyến tỉnh lộ 359 chạy qua. Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, công tác đảm bảo ANTT cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp. Vào mỗi buổi tan học, số lượng phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên lên đến hàng trăm người cộng với lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tại các khu vực trường học vào giờ cao điểm rất lớn.

Ngoài ra, số lượng học sinh THPT, THCS sử dụng xe đạp điện, xe máy dưới 50cc trên địa bàn huyện chiếm khoảng 80%. Đặc biệt một số gia đình còn cho con, em sử dụng xe máy trên 50cc để đến trường, điều này đã khiến tình hình TTATGT diễn ra phức tạp.

Ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân, học sinh trong bảo đảm TTATGT, lực lượng Công an xã Trung Hà đã tham mưu Đảng ủy - UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn.

Việc thành lập các mô hình nói trên, có ý nghĩa thiết thực trong đảm bảo an toàn của chính người dân và con em là học sinh, sinh viên, góp phần giữ vững ANTT, ATGT trên địa bàn.

Tại hội nghị, Đảng ủy - UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo các mô hình, ban hành kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của các mô hình.

THỦY  NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông