Ra mắt mô hình “cổng trường an toàn” và an toàn PCCC tại xã Thủy Sơn (Thủy Nguyên)

20:26 28/05/2023

Chiều 26-5, UBND xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Ngõ xóm an ninh, cổng trường an toàn, tuyến đường kiểu mẫu” và mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)”; “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn. Dự hội nghị có đại diện một số phòng nghiệp vụ CATP; lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên.
Đại biểu dự hội nghị

Theo đó, Thủy Sơn là xã gần trung tâm huyện Thủy Nguyên, có hơn 2.800 hộ với hơn 9.000 nhân khẩu. Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã cũng nảy sinh nhiều khó khăn, phức tạp. Trong đó, xã nằm tiếp giáp với KCN Vsip, có quốc lộ 10 đi qua, trục chính của các tuyến đường 351, 352 với mật độ phương tiện lưu thông lớn. Trên địa bàn xã có 8 trường học, gồm: 4 trường THPT, 1 trường THCS, 1 trường tiểu học, 2 trường mầm non…

Nhiều năm qua, Đảng ủy- UBND xã đã triển khai kế hoạch thực hiện các mô hình tự quản, mô hình liên kết đến các thôn, hộ gia đình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ban chỉ đạo các mô hình "Ngõ xóm an ninh, cổng trường an toàn, tuyến đường kiểu mẫu" và an toàn PCCC xã Thủy Sơn ra mắt tại hội nghị

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT và tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân trong phòng chống tội phạm và bảo đảm an toàn PCCC nói riêng, lực lượng Công an xã Thủy Sơn đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã triển khai xây dựng mô hình “Ngõ xóm an ninh, cổng trường an toàn, tuyến đường kiểu mẫu” và mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)”; “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn”.

Ký giao ước thi đua thực hiện mô hình

Việc thành lập các mô hình đảm bảo ATGT và ANTT nói trên nhằm huy động sức mạnh của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các ban ngành đoàn thể nhân dân và các trường học trên địa bàn trong công tác bảo đảm TTATGT và vệ sinh môi trường, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, phòng chống cháy nổ, giữ vững các tiêu chí về ANTT và an toàn PCCC trên địa bàn. Qua đó, xã Thủy Sơn đã lắp đặt được 30 điểm chữa cháy công cộng tại các tuyến, địa bàn, khu dân cư trọng điểm; xây dựng 10 tổ liên gia an toàn PCCC  trên 7 thôn và các “cổng trường an toàn” trên địa bàn.

Tại hội nghị, Đảng ủy- UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo các mô hình, đồng thời ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông