Ra mắt tập thơ “Hải Phòng thu về"

10:36 28/11/2021

CLB thơ lục bát Hải Phòng tổ chức ra mắt tập thơ “ Hải Phòng thu về”, tác giả là nhà thơ Huy Hồng.

Đến dự buổi ra mắt có TS Đoàn Trường Sơn, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Hải Phòng cùng sự có mặt của thành viên các clb thơ trên địa bàn thành phố và các văn nghệ sỹ.

Tập thơ "Hải Phòng thu về" gồm 4 phần với 68 bài thơ; trong đó phần 1 với tựa đề "Quê hương" thể hiện tình yêu tha thiết của tác giả với thành phố Hải Phòng; phần 2 "Thời quân ngũ" gồm những bài thơ kể về thời gian phục vụ trong quân ngũ; phần 3 "Thu vàng" chứa đựng những cảm nhận, góc nhìn tinh tế của tác giả trong mùa thu; phần 4 là những bài thơ đã được phổ nhạc của tác giả.

Tập thơ "Hải Phòng thu về"

Nhà thơ Huy Hồng tên đầy đủ là Nguyễn Huy Hồng, sinh năm 1956, quê quán xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo. Ông nhập ngũ năm 1974, là một người lính tại Lữ đoàn 203 Tăng thiết giáp, Quân đoàn 2. Nhà thơ chia sẻ " Tôi bắt đầu làm thơ từ khi còn nhỏ, khi vào môi trường quân đội  lại càng có điều kiện thuận lợi để luôn nảy ý thơ". Theo chia sẻ của nhà thơ Huy Hồng, ông  chỉ mất vài tháng để ra mắt tập thơ này. Nguồn cảm hứng của tác giả đến từ những bước phát triển vượt bậc của thành phố trong những năm qua và những vẻ đẹp của thành phố khi vào thu. Qua tập thơ "Hải Phòng thu về", tác giả gửi gắm tình yêu của mình đối với thành phố Cảng, mong muốn tô vẽ nên một Hải Phòng đẹp hơn qua những vần thơ.

Nhà thơ Huy Hồng(thứ 2 từ trái sang) nhận hoa chúc mừng từ CLB thơ lục bát Hải Phòng.

"Hải Phòng thu về" là tập thơ thứ hai được xuất bản của nhà thơ Huy Hồng. Tác giả cho biết "Bản thân tôi đã sáng tác được bốn tập thơ. Tuy nhiên, hai tập đầu không công bố mà tự in và đem tặng bạn bè. Đến hai tập thơ sau là Cây bàng lá đỏ và Hải Phòng thu về mới quyết định xuất bản".

Được biết đến thời điểm hiện tại, nhà thơ Huy Hồng đã có 30 bài thơ được phổ nhạc. Tại buổi ra mắt, tập thơ "Hải Phòng thu về" của nhà thơ Huy Hồng đã được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông