Real có thể bứt lên trên đường đua

17:03 02/01/2009

Ngôi vô địch lượt đi đã nằm gọn trong túi Barca và họ cũng không có nhiều hy vọng sẽ rút ngắn khoảng cách đang kém địch thủ này 12 điểm. Tuy nhiên, Real vẫn có lý do riêng để hào hứng bước vào năm mới 2009 khi nhiều trụ cột trong đoàn quân của tân HLV Ramos, đang sẵn sàng xung trận sau chấn thương…
Ngôi vô địch lượt đi đã nằm gọn trong túi Barca và họ cũng không có nhiều hy vọng sẽ rút ngắn khoảng cách đang kém địch thủ này 12 điểm. Tuy nhiên, Real vẫn có lý do riêng để hào hứng bước vào năm mới 2009 khi nhiều trụ cột trong đoàn quân của tân HLV Ramos, đang sẵn sàng xung trận sau chấn thương…

Real (trái) đang đứng trước cơ hội có thể bứt lên trên đường đua
Real (trái) đang đứng trước cơ hội có thể bứt lên trên đường đua

Một trong những nguyên nhân khiến Real sa sút và cựu HLV Schuster của họ đã buộc phải nhường chỗ cho thuyền trưởng Ramos, là do cơn bão chấn thương từng hoành hành tại Bernabeu suốt từ đầu mùa giải. Ngay sau khi tiếp quản chiếc ghế của “Thiên thần tóc vàng”, HLV Ramos cũng đã mang đến một luồng gió mát cho Real khi ông dẫn dắt “bầy kền kền trắng” đánh bại ĐKVĐ cúp UEFA, Zenit 3-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League.

Thế nhưng, cũng vì không có được những quân bài tốt nhất trong tay (bởi chấn thương của các trụ cột) nên HLV Ramos đã bất lực nhìn các học trò phải quy hàng 0-2 trong trận “siêu kinh điển” với Barca trên sân Nou Camp. Sau đó, họ đã cố gượng dậy và chấm dứt mạch thua liền 3 trận tại La Liga khi đánh bại đối thủ trực tiếp Valencia 1-0 ở vòng đấu thứ 16 cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, nếu nhìn trên BXH thì nỗi đau của Real (đang có 29 điểm) thật khó diễn tả hết thành lời, khi họ không chỉ đang kém đại kình địch Barca những 12 điểm, mà còn xếp sau cả Valencia (30 điểm), Alt.Madrid (30 điểm) và Sevilla (31 điểm).

Cho nên, có thể hiểu Bernabeu đang phấn khởi như thế nào khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha cùng lúc đón sự trở lại luyện tập sau thời gian dài dưỡng thuơng của các hảo thủ gồm: cặp trung vệ Pepe - Metzelder, HV cánh trái Heinze và cặp TV Sneijder - Van der Vaart. Bởi HLV Ramos cùng các học trò của ông hiện đang chuẩn bị rất tích cực cho trận tiếp đối thủ rắn mặt Villaareal vào ngày 4-1 tới.

Đây là trận cực kỳ quan trọng với Real ở chặng cuối của lượt đi, khi “tầu ngầm vàng” chính là đối thủ đang bám ngay sau lưng họ với cùng 29 điểm. Nếu đánh bại đối thủ trực tiếp này, Real không chỉ sẽ cắt đuôi Villaareal, mà còn tràn trề cơ hội sẽ bứt lên vượt qua Valencia hoặc Alt.Madrid, thậm chí là cả hai - khi cùng lúc hai đối thủ này sẽ phải sống mái với nhau ở vòng 17.

Với sự trở lại của 5 gương mặt trên, chắc chắn HLV Ramos sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho những toan tính của ông trong trận so giày mang tính “bản lề” này. Đó là chưa kể Real còn vừa có thêm một số bản hợp đồng mới trong dịp nghỉ Giáng sinh, như TV Diarra đến từ CLB Portsmouth, hay chân sút trẻ người Hà Lan, Huntelaar đến từ lò cung cấp tài năng Ajax Amterdam. Cần phải nhắc lại rằng, chân sút chủ lực vào thời điểm này của Real là TĐ Higuain hiện đang có vấn đề về sức khỏe, chưa chắc chắn sẽ ra sân vào Chủ nhật tới. Nên Huntelaar sẽ là phương án dự phòng cho HLV Ramos trong trường hợp Higuain không thể có mặt.

Cùng ở vòng 17 La Liga cuối tuần này, Barca gần như chắc chắn sẽ có thêm 3 điểm nữa để củng cố vững chắc hơn ngôi đầu BXH, khi thày trò HLV Guardiola sẽ được tiếp Mallorca đang ngụp lặn ở tốp cuối, trên sân nhà Nou Camp. Trong khi đó, Sevilla với 31 điểm trong tay cũng có cơ hội rất rõ ràng sẽ làm được điều tương tự như Barca, khi gương mặt đang xếp thứ nhì trên đường đua này chỉ phải tiếp đội bét bảng Osasuna trên sân nhà của họ.

Tóm lại, tuy chưa có cơ hội rút ngắn khoảng cách với địch thủ Barca, nhưng trước mắt Real hoàn toàn có thể bứt lên tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, nếu 4-1 tới họ đánh bại Villaareal và cùng lúc cuộc đối đầu Valencia - Alt.Madrid sẽ bất phân thắng bại…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông