Rực rỡ Hải Phòng trong mùa thu tháng Tám

10:23 03/09/2023

Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 năm nay, công tác trang trí, cổ động trực quan được Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh thành phố phối hợp với các địa phương chủ động triển khai sớm.
Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 năm nay, công tác trang trí, cổ động trực quan được Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh thành phố phối hợp với các địa phương chủ động triển khai sớm
Tuyến đường Lê Hồng Phong địa bàn quận Hải An

Từ giải trung tâm, các vườn hoa, trục giao thông lớn, các cửa ô và khu vực đông dân cư nội thành cho đến các xã, thị trấn ngoại thành, cả Hải Phòng như đang bừng lên, rực rỡ sắc màu trong mùa thu tháng Tám lịch sử. Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Tiên Lãng - ông Lương Văn Thắng cho biết, ngoài các hoạt động tuyên truyền trang trí kỷ niệm hai ngày lễ lớn nói trên, huyện còn tổ chức kỷ niệm 70 năm Tiên Lãng anh dũng phá càn thắng lợi (28/8/1953 - 28/8/2023) nên hoạt động cổ động trực quan được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm.

Công tác cổ động trực quan tại quận Dương Kinh

Toàn huyện hiện đã trang trí 240 pano, 41 bức trướng, 188  băng rôn khẩu hiệu, 357 cờ dây, 2.480 hồng kỳ, 600 cờ phướn, 30.000 cờ tổ quốc; 16 pa no hộp, biểu tượng, 40 biển điện tử và 11 cụm cổ động… Tất cả nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; động viên các tầng lớp cán bộ, Nhân dân thêm hăng hái lao động, học tập, đóng góp công sức vào sự phát triển chung của thành phố, địa phương.

Công tác cổ động trực quan trên địa bàn quận Ngô Quyền
Công tác cổ động trực quan trên địa bàn huyện Kiến Thụy

Là đơn vị chức năng được thành phố giao đảm trách các nhiệm vụ này, Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (Sở Văn hóa và Thể thao) từ ngày 22/8 đến 24/8/2023 đã tổ chức thành công cuộc thi Cổ động trực quan toàn thành phố năm 2023.

Công tác cổ động trực quan trên địa bàn huyện An Lão

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Thị Thảo chia sẻ: Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, những người làm công tác tuyên truyền cổ động trực quan thành phố không chỉ phát huy hiệu quả các loại hình truyền thống mà còn ứng dụng tốt công nghệ số, nhất là thế mạnh của màn hình LED để thực hiện các công trình cổ động lớn tại các địa bàn trọng điểm.

Cờ tổ quốc được treo trên các tuyến phố trung tâm thành phố

Còn tại huyện đảo Cát Hải, bằng nhiều nguồn lực huy động từ xã hội hóa và ngân sách, huyện trong thời gian ngắn đã xây dựng được các công trình cổ động chiến lược, bao gồm các dàn tranh khổ lớn tại Trung tâm huyện và các nút giao thông, các đầu bến tàu, bến phà.

Cùng với đó, các tuyến đường phố chính trên địa bàn đều được đầu tư, thiết kế vị trí riêng cho tuyên truyền trực quan. Trên tinh thần chủ động, huyện còn được Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cung cấp nhiều mẫu tranh, ma két, nội dung cổ động phục vụ các xã, thị trấn.

Công tác cổ động trực quan trên địa bàn quận Lê Chân

Tại huyện Vĩnh Bảo, công tác cổ động trực quan chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng đã đạt nhiều hiệu quả.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện - ông Nguyễn Đức Tiến, hoạt động thông tin cổ động trong những ngày qua được cấp ủy, chính quyền các địa phương và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia tích cực. Hình thức cổ động ban đêm được chú trọng với nhiều bảng điện tử. Đây là cách làm phù hợp với thời đại công nghệ, tạo điểm nhấn trong thông tin và cổ động.

Công tác cổ động trực quan trên địa bàn huyện Thủy Nguyên

Đáng nói, tạo nên hiệu ứng cao nhất vẫn là các quận khu vực nội thành. Sáng tạo, phong phú, đa dạng, tạo hiệu quả cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tới thời điểm này, ước tính đã có trên 90% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn 7 quận trang trí khẩu hiệu chào mừng đúng, đẹp, mỹ quan. Trên 90% các hộ dân treo cờ tổ quốc.

Riêng quận trung tâm Hồng Bàng đã triển khai gần 100m2 pano cỡ lớn; thiết kế cả hệ thống lớn pano hộp và 2 bên bờ sông Tam Bạc, đường Thế Lữ. Tổng diện tích lên tới 1.314m2 với kinh phí trên 200 triệu đồng...

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông