Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long- Quảng Ninh

12:26 30/04/2018

Tối 28-4, tại quảng trường Carnival Mặt trời trong công viên Sun World Hạ Long Complex, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

ss

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu Lễ khai mạc Năm Du lịch 2018

Dự lễ khai mạc, có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ.

ss

Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt nam Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ khai mạc

Về phía tỉnh Quảng Ninh, có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh.

ss

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Với chủ đề: “Hạ Long - Di sản - Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh đã được mở màn với chương trình nghệ thuật của hơn 2000 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và các đoàn nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine…

ss

Điểm nhấn của Đêm Carnaval Hạ Long 2018 là sân khấu đẹp lộng lẫy và có độ lớn kỷ lục nhất trong lịch sử Carnaval Hạ Long hòa quyện cùng âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc được dàn dựng công phu, đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện đã trở thành sự kiện ấn tượng nhất trong Năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh. Đây là năm đầu tiên UBND tỉnh Quảng Ninh nâng tầm Carnaval Hạ Long trở thành sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, khẳng định một thương hiệu du lịch lễ hội riêng có của tỉnh.

ss

Phát biểu khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 và Canaval Hạ Long 2018, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, góp phần quan trọng để phấn đấu đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội… như Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã đề ra. 

ss

Để chuẩn bị cho chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh mẽ đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa, chỉnh trang, nâng cấp đô thị và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện.

ss

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian vừa qua.

ss

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh:  Những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập.

ss

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên trong nước, tỉnh Quảng Ninh và nước ngoài biểu diễn

Quảng Ninh đã thực sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “Nâu” sang “Xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

ss

Màn pháo hoa nghệ thuật kết thúc Lễ khai mạc

Sau đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia Hạ Long- Quảng Ninh 2018, chuỗi 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn sẽ diễn ra trên các địa phương tỉnh Quảng Ninh.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông