“Săn cáo” ngày cuối năm

17:34 08/01/2018

Ngày 8-1, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên cho biết vừa bắt giữ đối tượng truy nã tên Nguyễn Văn Tư, sinh 1984, ở thôn Núi, xã Trung Hà, Thủy Nguyên để điều tra, xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Trước đó khoảng 19h ngày 20-7-2017, bà Vũ Thị Chanh, sinh 1967, ở thôn 3, xã Gia Minh, Thủy Nguyên đang ngồi tại khu vực cửa ra vào khu để xe của tòa nhà vui chơi trẻ em Baby Land, địa chỉ ở số 66 Trần Hưng Đạo, tổ dân phố Bạch Đằng 2, thị trấn Núi Đèo để trông xe. Lúc này, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Văn Tư đi xe đạp mini từ hướng ngã tư Núi Đèo đến trước cửa khu để xe của tòa nhà và lấy từ võng xe đạp ra 1 dao đi đến.

Tại đây, Tư bất ngờ cầm dao, đuổi và đâm chém nhiều nhát về phía bà Chanh. Hậu quả, bà Chanh bị các thương tích ở hố nách trái, ngón tay và người. Sau đó, bà Chanh cố chạy lên cầu thang tầng 2 và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên. Qua giám định pháp y, các thương tích tổn thương cơ thể của nạn nhân là 16%.

Về phần đối tượng Tư, sau khi gây án hắn dùng giấy bọc dao lại rồi đạp xe đi về hướng ngã tư Núi Đèo bỏ trốn. Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 29-8, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích đối với vụ việc trên. Sau khi xác định bị can bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT- Công an huyện đã ra Quyết định truy nã số 25 ngày 23-10-2017 đối với Nguyễn Văn Tư.

Hơn hai tháng trời, các trinh sát hình sự Công an huyện đã triển khai nắm thông tin về đối tượng. Tuy nhiên, vốn là kẻ từng có tiền án, bị xử phạt 36 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” nên Tư có quan hệ xã hội phức tạp và lẩn trốn khá tinh vi. Bởi vậy, hắn như một con “cáo già” liên tục di chuyển, thay đổi chỗ ở và số điện thoại cũng như cắt đứt mọi liên lạc với người thân và gia đình. Thế nên, dù đã khai thác qua nhiều “kênh” khác nhau song có lúc tung tích của Nguyễn Văn Tư vẫn cứ như một “ẩn số”...

Không nản khó khăn, trinh sát hình sự Công an huyện vẫn kiên trì nắm thông tin, lần tìm từng manh mối về đối tượng, quyết tâm bắt tên tội phạm phải trả giá trước pháp luật. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến giữa tháng 12-2017, trinh sát nắm được thông tin quan trọng: Tư hiện đang có mặt tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh dưới “vỏ bọc” một lao động tự do, trà trộn vào những người làm nghề khuân vác hàng hóa, không hộ khẩu cư trú.

Ngay trong những ngày giá rét kỷ lục của dịp cuối năm, một tổ công tác của Đội CSHS- Công an huyện do Đại úy Nguyễn Văn Vượng, Phó Đội trưởng chỉ huy tức tốc lên đường. Tuy nhiên, việc truy tìm đối tượng trên cả địa bàn Móng Cái rộng lớn và phức tạp không phải là điều dễ dàng.

Sau mấy ngày đêm triển khai công tác nắm thông tin, phạm vi ẩn náu của tên “cáo già” đã dần được thu hẹp và phương án tiếp cận, bắt giữ đối tượng được trinh sát bí mật xây dựng, chọn đúng thời điểm “cáo vào hang”. Đêm ngày 17-12, khi Nguyễn Văn Tư vừa về đến khu nhà trọ ở phường Hải Yên, TP Móng Cái ung dung gác chân ngồi xem điện thoại thì bị tổ công tác ập vào bắt giữ. Biết đã đến ngày đền tội, Nguyễn Văn Tư không kịp trở tay, đành ngoan ngoãn tra tay vào chiếc còng số 8...

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông