Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ 9 năm 2022

17:11 23/03/2022

Đại hội thể dục thể thao (TDTT) thành phố Hải Phòng lần thứ 9 sẽ chính thức được khai mạc vào 20 giờ ngày 27-3 tại Nhà thi đấu Đa năng, Khu liên hợp thể thao Hải Phòng với sự tham gia của gần 15.000 người. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã được thực hiện tích cực, nghiêm túc và đúng tiến độ.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai cho biết: Để đại hội diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo đại hội đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các đơn vị tham gia phục vụ công tác tổ chức. Sở cũng đã tham mưu, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội, đặc biệt là chương trình khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ IX tại Khu Liên hợp Thể thao Hải Phòng

Theo đó, lễ khai mạc đại hội TDTT thành phố lần thứ 9 sẽ diễn ra nhiều chương trình đặc sắc, diễu hành biểu dương lực lượng gồm 26 khối với 572 người của các Sở, ngành, đoàn thể, trọng tài, vận động viên tiêu biểu, 15 quận, huyện tham gia; Màn đồng diễn chào mừng đại hội với sự tham gia của 500 người, chương trình đồng diễn nghệ thuật gồm 3 chương: Hải Phòng tiềm năng và vươn tầm thời đại: Hào khí Bạch Đằng thời đại mới, Hải Phòng đổi mới - sáng tạo, Hải Phòng vươn tầm thời đại;  “TDTT Hải Phòng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”: TDTT lan tỏa từ thành phố đến hải đảo; Đào tạo tài năng; Chinh phục đỉnh cao vinh quang; “Hải Phòng đoàn kết xây dựng - Giàu mạnh tương lai”: Đoàn kết - Xây dựng, Giàu mạnh tương lai. 

 Lễ khai mạc được xây dựng kỹ lưỡng, công phu, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, đội hình, âm thanh và lời bình. Chương trình nghệ thuật đồng diễn kết hợp Đương đại – Văn hóa – Thể thao, thể hiện được vẻ đẹp của con người Hải Phòng: Khỏe mạnh – Trí Tuệ – Năng động – Sáng tạo.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang, đến nay, chương trình Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố đã được Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng, đến ngày 25-3 sẽ tổng duyệt chính thức. Hy vọng chương trình Lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố Hải Phòng lần thứ 9 là Lễ khai mạc đầu tiên của cả nước được tổ chức trong năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Thạc sĩ Vũ Thanh Mai, Tổng đạo diễn chương trình Đại hội TDTT thành phố Hải phòng lần thứ 9 cho biết, Chương trình lần này nhằm tuyên truyền người dân nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất; thể hiện được vẻ đẹp của mảnh đất con người Hải Phòng, góp phần quảng bá hình ảnh của lĩnh vực thể thao nói riêng và của thành phố Hải Phòng nói chung. Đến nay, quá trình luyện tập, đội hình, âm thanh và lời bình đã được chuẩn bị tương đối thuần thục, kỹ lưỡng, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn đề ra.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành

Đại diện trường Đại học Hàng Hải cho biết: Trường có 500 sinh viên được huy động tham gia khối đồng diễn tại đại hội. Nhà trường đã bố trí, phân công các thầy cô giáo trong trường hỗ trợ, đôn đốc các em tập luyện nghiêm túc. Đến nay, cơ bản các em đã thuần thục theo kịch bản chương trình. Hy vọng màn đồng diễn sẽ góp phần vào thành công của đại hội.

Để đại hội TDTT diễn ra trang trọng, an toàn, thời gian qua, các thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban chuyên môn phục vụ đại hội đã triển khai khẩn trương, nghiêm túc những phần việc được giao. Tiểu ban nội dung tuyên truyền, khánh tiết đã phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền về đại hội; tiến hành treo băng rôn, áp phích, pa nô trên các tuyến phố khu vực diễn ra đại hội tại Khu Liên hợp thể thao Hải Phòng. Tiểu ban lễ tân hậu cần đã kiểm tra nơi đón tiếp, ăn uống, nghỉ ngơi của khách mời cũng như các đoàn tham gia. Song song với đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại nơi diễn ra đại hội được tu sửa để đảm bảo yêu cầu phục vụ cho các hoạt động diễn ra tại đại hội.

Tiểu ban an ninh trật tự – chăm sóc sức khỏe đã xây dựng phương án, bố trí lực lượng giữ an ninh trật tự, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, bố trí nhân lực, phương tiện và cơ số thuốc cần thiết.

Tiểu ban chuyên môn có trách nhiệm xây dựng lịch và phương án thi đấu các môn, điều khiển các trận thi đấu của đại hội. Đến nay công tác chuẩn bị trước, trong và sau đại hội TDTT cơ bản đã hoàn thành.

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thành phố lần thứ IX tại Khu Liên hợp Thể thao Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá cao tinh thần và ý thức trách nhiệm của các ngành, đơn vị, địa phương đã nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đến nay, cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra.

Với sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đơn vị, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, tin rằng đại hội TDTT thành phố lần thứ 9 năm 2022 thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, lựa chọn được những vận động viên tiêu biểu tham gia đại hội TDTT toàn quốc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích