Sẵn sàng cho Giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào

23:20 11/03/2017

 

.
.

Sáng 11-3, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đoàn kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hải Phòng năm 2017 (ảnh).

Tại Trung tâm hội nghị thành phố, qua quan sát thực địa và nghe báo cáo của Giám đốc Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch Hải Phòng Lê Trí Vũ cho thấy, các phần việc tiến hành theo đúng kế hoạch được giao, sẵn sàng cho tổ chức Chương trình tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa doanh nghiệp Hải Phòng và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố của Nhật Bản diễn ra vào 12-3.

Đây là một cuộc tọa đàm để Hải Phòng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ chế thu hút đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản; và doanh nghiệp Nhật Bản cho biết về khả năng đầu tư, khai thác vào Hải Phòng. Hai bên sẽ tiến hành ký một bản ghi nhớ hợp tác với 3 nội dung. Cùng với đó, công tác trang trí, khánh tiết đã cơ bản được hoàn tất. Phòng hội thảo có sức chứa hơn 100 đại biểu, được trang hoàng trang trọng, tươi sáng. Các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phòng ngừa sự cố điện, PCCC, VSATTP đã có. Trung tâm đang tích cực chuẩn bị tài liệu, quà tặng cho các đại biểu...

Công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được gấp rút hoàn thành
Công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được gấp rút hoàn thành

Tại Quảng trường Nhà hát thành phố, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng và Công ty CP tiến bộ quốc tế (AIC) đang tiến hành trưng bày cây và hoa Anh đào. Gần 8.000 cành Anh đào đang được cắm vào 24 chậu hoa lớn, bố trí theo thiết kế tại sân cột cờ Quảng trường Nhà hát thành phố.

 

 

Các nhân viên của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng được giao nhiệm vụ vừa cắm và trang trí hoa, vừa nhắc nhở các du khách đừng quá ghé sát chậu khi chụp ảnh cùng hoa Anh đào sẽ làm hoa bị gãy rụng, xấu đi.

.
.

Lễ khai mạc tổ chức vào tối 12-3 tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Phần lễ diễn ra trong khoảng 30 phút, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và đại diện phía Nhật Bản sẽ có bài phát biểu, được dịch ra 2 thứ tiếng Việt Nam và Nhật Bản. Tiếp theo là chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật của 20 nghệ sỹ, diễn viên đến từ đất nước mặt trời mọc và 50 nghệ sỹ, diễn viên của 3 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố. Hiện nay, kịch bản chương trình biểu diễn nghệ thuật đang được các nghệ sỹ, diễn viên nghiêm túc nghiên cứu, tập luyện.

Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam chỉ đạo, Văn phòng UBNDTP, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch Hải Phòng, Công ty AIC, các sở, ngành, đơn vị hữu quan tiếp tục hoàn tất các phần việc, sẵn sàng cho công tác tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hải Phòng năm 2017 theo kế hoạch.

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích