Sẵn sàng cho Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài

20:44 26/01/2023

Chiều 26-1 (tức mồng 5 Tết Nguyên đán 2023), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến trục Vsip và phát triển đô thị vùng phụ cận. Cùng đi có đại diện một số sở ngành và lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra thực địa chuẩn bị cho Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài được thực hiện trên địa bàn 2 xã Tân Dương và Dương Quan, huyện Thủy Nguyên với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí GPMB ước tính khoảng gần 700 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây lắp và các chi phí khác.

Về quy mô, đây là công trình giao thông cấp 2 với tổng chiều dài 1,585m (không bao gồm 160m đi qua dự án Hoàng Huy NewCity đầu tư xây dựng). Mặt đường dao động trong khoảng 36-50,5m cùng hệ thống dải phân cách, hè đường. Đồng thời, sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đồng mức đầu, cuối tuyến và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn tuyến bao gồm thoát nước mưa, nước thải, hào kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, bảo đảm sự đồng bộ theo quy mô mặt cắt ngang toàn tuyến.

Các đơn vị được phân công báo cáo công tác chuẩn bị cho lễ khởi công

Diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 52,18 ha, trong đó diện tích đường giao thông là hơn 8 ha; đất sử dụng cho phát triển đô thị là hơn 44 ha, không bao gồm phần diện tích đã giao.

Đường Đỗ Mười khi được hoàn thành cùng với cầu Hoàng Văn Thụ, sẽ là một trong những dự án lớn nhất nối trung tâm thành phố với huyện Thủy Nguyên. Trục đường Đỗ Mười được coi là con đường huyết mạch của đại đô thị Bắc Sông Cấm.

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các sở, ngành, đơn vị chủ động phối hợp, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu các lực lượng chức năng, địa phương, đơn vị tổ chức phân luồng giao thông, bố trí bãi đỗ xe, đảm bảo an ninh trật tự để chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười vào chiều 27-1.

ĐỖ HIẾU                                 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông