Sẵn sàng khởi công dự án khu bay vào dịp 3-2

14:35 24/01/2013

Chiều 22-1, tại trụ sở UBND thành phố, Ban chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) họp kiểm điểm tiến độ thực hiện dự án.

Các đồng chí Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng ban chỉ đạo; Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị. Dự họp có các thành viên Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu Ba, Quân chủng Phòng không - Không quân và các đơn vị liên quan.

Theo Ban quản lý dự án - Ban quản lý cầu Hải Phòng, tính đến thời điểm này, đơn vị tư vấn - Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) đã hoàn thành hồ sơ dự án và đang lấy ý kiến tham vấn của các ngành, cơ quan liên quan. Về tiến độ GPMB, đã cơ hoàn thành cắm 42 mốc địa giới trên thực địa và đo vẽ, lập bản đồ địa chính toàn bộ 163,14ha.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho rằng: Để dự án được triển khai theo đúng lịch trình, đảm bảo tiến độ, mục tiêu đề ra, thành phố Hải Phòng cần tập trung cao cho công tác GPMB; đối với phần diện tích đất do lực lượng vũ trang quản lý, Hải Phòng phối hợp với Bộ GTVT đề nghị các bộ, ngành liên quan xây dựng phương án giải quyết càng sớm càng tốt. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh: Trong quá trình làm việc, Ban chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các ngành để cùng triển khai tốt nhiệm vụ, hoàn thiện các thủ tục của dự án với quyết tâm để dự án được khởi công xây dựng sớm nhất.

Về trách nhiệm của cấp quyết định đầu tư dự án xây dựng Khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành yêu cầu Ban quản lý dự án, các ngành, địa phương của thành phố liên quan phải chủ động phối hợp với các bộ, ngành trung ương, nhất là các cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành báo cáo đầu tư, thiết kế cơ sở của dự án, thảo thuận khung áp dụng cho dự án; hoàn chỉnh thủ tục thu hồi 152,13ha đất quốc phòng...
Trước mắt, thành phố sẽ làm việc với Bộ GTVT trong việc xử lý vấn đề vị trí, chiều cao trụ tháp của cầu Bạch Đằng bảo đảm hoạt động khai thác Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn phấn đấu hoàn thành bản vẽ thi công trong tháng 1-2013, sẵn sàng cho việc khởi công dự án đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.



TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích