Sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố: Xác định lộ trình và nguyên tắc sáp nhập cụ thể, phù hợp

18:21 12/04/2018

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyên Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố tại buổi làm việc, nghe ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan đối với dự thảo Đề án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập vào sáng 12-4.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP  Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày dự thảo Đề án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố thuộc các lĩnh vực: thông tin và truyền thông, giao thông vận tải, xây dựng, tư pháp, các đơn vị thuộc Văn phòng UBND TP và các Ban Quản lý dự án.

Đại diện các đơn vị trong diện được sắp xếp đã tham gia ý kiến về những thuận lợi, khó khăn khi sáp nhập, chuyển đổi mô hình; đề xuất những phương án triển khai việc sắp xếp đạt hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các cơ quan, địa phương, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP  Nguyễn Xuân Bình yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Nghị Quyết 19 của TƯ, chương trình hành động của Thành ủy và Kế hoạch 56 của UBND TP, đề nghị Sở Nội vụ chủ động rà soát lại toàn bộ các đơn vị sự nghiệp, lấy ý kiến của các địa phương, đơn vị để có đề xuất sát với thực tế nhất. Trong quá trình xây dựng, thực hiện đề án sáp nhập phải xác định lộ trình và nguyên tắc sáp nhập sao cho cụ thể và phù hợp. Đồng thời giao Sở Nội vụ và Văn phòng UBND thành phố kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các văn bản của TƯ, thành ủy và kế hoạch của UBND TP; đề nghị với các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động bàn bạc trong cấp ủy, chính quyền về vấn đề này, chủ động phối hợp với Sở nội vụ cung cấp thông tin, xây dựng đề án sắp xếp theo đúng kế hoạch của UBND TP…

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông