Sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng

18:33 23/08/2017

Sáng 22-8, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp xem xét việc sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kết luận cuộc họp

Mục đích của cuộc họp là cần phải rà soát lại để có những chấn chỉnh kịp thời trong công tác quản lý TTXD và xem xét, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng.

Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Văn Thanh báo cáo thực tế hoạt động Thanh tra xây dưng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của thanh tra xây dựng hiện nay theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Công trình vi phạm tại phường Đằng Lâm, quận Hải An

Tuy nhiên, trong thực tế còn có những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các quy định này, vì vậy, các Sở, ngành liên quan cần xem xét, nếu cần thiết thì đề xuất với UBND TP để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Phó chủ tịch UBND thành phố giao Sở xây dựng chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường kiểm tra TTXD trên địa bàn thành phố và rà soát, xem xét để sửa đổi, điều chỉnh phù hợp quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc thanh tra, quản lý TTXD.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Sở xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hội nghị tập huấn những quy định của pháp luật về quản lý TTXD và công tác xây dựng trên địa bàn thành phố trong tháng 9.

Giao cho Thanh tra thành phố chủ trì cùng Sở Xây dựng, đến cuối tháng 8 này phải đề xuất với UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thanh tra công vụ, trách nhiệm người đứng đầu ở một số địa phương, đơn vị trong việc quản lý nhà nước về xây dựng và TTXD trên địa bàn thành phố để làm rõ trách nhiệm và xử lý các vi phạm.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông