Sẽ giảm tải bệnh viện tuyến trên của Hải Phòng

10:52 12/04/2017

Sẽ giảm chi phí đáng kể cho người bệnh nếu được điều trị ngay tại cơ sở

Chiều 11-4, UBND TP làm việc với đoàn khảo sát của Bộ Y tế chuẩn bị cho Dự án đổi mới cung ứng dịch vụ y tế cơ sở vay vốn ngân hàng thế giới. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc.

Mục tiêu của dự án nhằm thực hiện cơ chế mới đột phá cho y tế cơ sở tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Cụ thể: củng cố lại hệ thống y tế xã, huyện; xây dựng hệ thống xét nghiệm tập trung tại tuyến y tế cơ sở; thúc đẩy sự tham gia của y tế tư nhân trong phát triển y tế cơ sở, nhất là lĩnh vực y tế dự phòng.

Hải Phòng là thành phố đầu tiên trong số 12 địa phương đoàn đến khảo sát. Sau khi khảo sát thực tế về thực trạng cơ sở vật chất, nhân lực, kinh phí tại y tế cấp huyện và xã của Hải Phòng, đoàn công tác sẽ tổng hợp kết quả để thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Về phía Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Thành phố hoàn toàn đồng ý với chủ trương của Bộ Y tế và đoàn khảo sát trong việc hỗ trợ nguồn vay vốn với lãi suất ưu đãi nhằm tập trung đầu tư nâng cấp y tế cơ sở. Dự án được thực hiện sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên của thành phố và giảm chi phí đáng kể cho người bệnh nếu được điều trị ngay tại cơ sở.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích