Sẽ xây mới 2 cầu vượt trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Văn Linh

16:32 02/10/2014

 

Tại nút giao thông Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ xây dựng cầu vượt chạy hướng về trung tâm thành phố (cắt ngang trên cao đường Nguyễn Bỉnh Khiêm)
Tại nút giao thông Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ xây dựng cầu vượt chạy hướng về trung tâm thành phố (cắt ngang trên cao đường Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Chiều 1-10, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải và Cơ quan tư vấn phát triển giao thông vận tải thuộc Đại học Giao thông vận tải báo cáo cuối kỳ về Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và nút giao thông giữa tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào II với đường Nguyễn Văn Linh.

Lãnh đạo các ngành Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Công an thành phố và UBND quận Hải An cùng dự.

Theo báo cáo tóm tắt của Sở Giao thông vận tải (đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự án đầu tư), tại nút giao thông Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ xây dựng cầu vượt chạy hướng về trung tâm thành phố (cắt ngang trên cao đường Nguyễn Bỉnh Khiêm), cầu nằm trên đường cong đứng bán kính 1.000m với 3 nhịp chính, có bề rộng 16m với 4 làn xe, độ rộng mỗi làn xe 3,5m, có dải an toàn giữa cầu rộng 0,5m và dải an toàn mép lan can, gờ chân lan can rộng 0,5m, độ dốc tối đa không quá 5%, phù hợp với tiêu chuẩn dành cho đường phố chính đô thị, đảm bảo cho xe buýt và xe du lịch tải trọng 20 tấn có thể qua cầu. Tổng mức đầu tư là 253,75 tỷ đồng do không phải GPMB.

Tương tự, tại nút giao thông giữa tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào II với đường Nguyễn Văn Linh cũng sẽ xây dựng cầu vượt chạy theo hướng cầu Rào II (cắt ngang trên không đường Nguyễn Văn Linh), quy mô cầu gồm 4 nhịp (sơ đồ nhịp là 40m+50m+50m+40m), rộng 16m với 4 làn xe giống như cầu vượt tại nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tổng mức đầu tư là 226,9 tỷ đồng (nếu không phải GPMB) hoặc 708,7 tỷ đồng trong trường hợp chọn phương án phải GPMB). Cả 2 cây cầu này được đầu tư từ ngồn vốn ODA và vốn đối ứng ngân sách thành phố, thời gian thi công dự án hết 12 tháng.

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành chức năng thành phố đã đưa ra nhiều dữ kiện mới nhằm đóng góp thêm cho dự án. Cơ quan tư vấn cũng đã giải trình những vấn đề liên quan đến các phương án lựa chọn như: kết cấu cầu 100% thép hoặc bê-tông cốt thép.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đánh giá cao những cố gắng của Sở GTVT và cơ quan tư vấn đã đưa ra được những phương án ưu thế để thành phố lựa chọn. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã yêu cầu Sở GTVT và cơ quan tư vấn khẩn trương hoàn thiện báo cáo, trong đó có nghiên cứu đề xuất các chỉ số về độ cao tĩnh không cầu; tư vấn vật liệu xây dựng hiện đại, mỹ quan đẹp, kết cấu khác với những cầu vượt hiện có.

DL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông