Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng cố tình gây rối trên SVĐ Lạch Tray

17:23 12/02/2009

An ninh sân cỏ là vấn đề nhức nhối tại mùa giải 2008 đối với BTC V.League. Chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của XM.HP, lực lượng CATP Hải Phòng đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên SVĐ Lạch Tray.
An ninh sân cỏ là vấn đề nhức nhối tại mùa giải 2008 đối với BTC V.League. Chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà của XM.HP, lực lượng CATP Hải Phòng đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên SVĐ Lạch Tray.

Lực lượng CATP luôn theo dõi diễn biến trên khán đài trong mùa giải trước
Lực lượng CATP luôn theo dõi diễn biến trên khán đài trong mùa giải trước

Trong mùa giải trước, với sự thành công của CLB XM.HP, lượng khán giả đến sân rất lớn kèm theo đó là những phức tạp xảy ra khiến SVĐ Lạch Tray đã bị xử lý kỷ luật và bị treo sân một trận. Ngay sau đó, CATP kết hợp với nhiều lực lượng chức năng khác với nhiều biện pháp cụ thể đã ổn định tình hình và giữ an toàn cho SVĐ Lạch Tray giúp XM.HP thi đấu thành công với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Chuẩn bị cho mùa giải mới mà gần nhất là trận đấu với CLB Thể Công ngày 15-2, với chức năng là lực lượng chủ chốt trong việc đảm bảo ANTT trên SVĐ Lạch Tray, CATP Hải Phòng đã thành lập Ban chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT các trận đấu tại V.League 2009 của CLB XM.HP trên sân nhà do đại tá Hoàng Bằng, Phó giám đốc CATP làm trưởng ban.

Ngoài ra, CATP đã xây dựng kế hoạch 63/CATP (PV11) ngày 4-2-2008 về công tác bảo vệ an ninh trật tự trên SVĐ Lạch Tray theo sự chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TP. Chiều qua 11-2, đại tá Hoàng Bằng đã chủ trì buổi họp với các lực lượng tham gia giữ gìn ANTT tại SVĐ Lạch Tray để phổ biến Kế hoạch 63/CATP (PV11) và lắng nghe ý kiến của các đơn vị.

Theo kế hoạch đã xây dựng, CATP sẽ là chủ công phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các trận đấu, không để xảy ra cháy, nổ, sử dụng các loại pháo trái phép, gây rối trật tự công cộng, ném các đồ vật xuống sân bãi… đảm bảo an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, CĐV, cầu thủ đội khách cũng như các quan chức liên đoàn bóng đá Việt Nam làm nhiệm vụ… Theo kế hoạch, các đợn vị chức năng của CATP được phân công trách nhiệm cụ thể tới từng vị trí được đảm nhiệm trên sân Lạch Tray. Các lực lượng CATP phải được triển khai xong trước ít nhất 1 giờ 30 phút so với thời gian bắt đầu thi đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, khán giả, cầu thủ, quan khách… rời sân an toàn thì các lực lượng mới được rời vị trí…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, đại tá Hoàng Bằng nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CATP trong một thời gian dài. Khán giả Hải Phòng rất cuồng nhiệt nên trách nhiệm của các lực lượng tham gia giữ gìn ANTT trên SVĐ Lạch Tray rất nặng nề. Đối với khán giả, phải xử lý các tình huống một cách mềm dẻo, linh hoạt nhưng cương quyết khi có dấu hiệu vi phạm.

Theo dự báo, sân Lạch Tray sẽ có một lượng lớn khán giả đến theo dõi các trận đấu của XM.HP. Đối với các đối tượng cố tình đốt bất cứ loại pháo nào lực lượng tại khu vực đó sẽ lập tức triển khai bắt giữ và xem xét truy tố trước pháp luật theo Thông tư số 06 vừa được ban hành. Ngoài ra, tuỳ theo tính chất từng trận đấu, Ban chỉ đạo sẽ có điều chỉnh lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT trên sân để đảm bảo an toàn… Với những biện pháp kịp thời và kế hoạch cụ thể cho cả mùa giải được phân công tới từng đơn vị, các lực lượng tham gia bảo vệ ANTT trên SVĐ Lạch Tray quyết tâm nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm nhằm đảm bảo an toàn các trận đấu của CLB XM.HP trên sân nhà, qua đó, giúp khán giả Hải Phòng yên tâm thưởng thức những trận đấu của thầy trò HLV Riedl một cách an toàn, lành mạnh góp phần vào thành công chung của CLB XM.HP tại V.League 2009.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông