Sẽ xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân lợi dụng dịch bệnh để trốn thuế

21:44 04/06/2021

Chiều 4-6, Tổ đôn đốc, chống thất thu thuế đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh họp thông qua Kế hoạch triển khai công tác chống thất thu ngân sách Nhà nước năm 2021, giải pháp tăng cường chống thất thu ngân sách năm 2021. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác chống thất thu ngân sách nhà nước chủ trì cuộc họp.

Năm 2021, Tổng cục Thuế giao nhiệm vụ thu đối với hộ kinh doanh là 351,52 tỷ đồng, trong đó thuế GTGT là 213,9 tỷ đồng, thuế TNCN là 119,53 tỷ đồng. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố hiện có 49.523 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trong đó đang hoạt động là 19.888 doanh nghiệp.

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp thu ngân sách nhà nước, nên kết quả thu 5 tháng đầu năm 2021 đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhiệm vụ còn lại những tháng cuối năm hết sức nặng nề, buộc cơ quan thuế và các ban ngành phải vào cuộc quyết liệt.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho rằng: Mặc dù chịu nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song số thu ngoài quốc doanh và thu từ khu vực hộ kinh doanh của thành phố vẫn đạt mức tăng trưởng. Đồng chí cũng chia sẻ khó khăn với các ngành thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn … phải tạm dừng hoạt động do dịch bệnh.

Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP kết luận tại buổi làm việc

Do vậy, khi tình hình dịch bệnh ổn định cần quan tâm, giúp đỡ các doanh nghiệp kinh doanh  du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn vực dậy để hoạt động ổn định, đóng góp thuế cho nhà nước. Để ổn định sản xuất,  ngành Công an, Du lịch, Y tế… tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc, góp phần cho các doanh nghiệp hoạt động đẩy mạnh sản xuất, phát triển tốt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cũng nhấn mạnh, đối với những doanh nghiệp lợi dụng dịch bệnh để trốn thuế thì các cơ quan chức năng cần thực hiện các biện pháp mạnh tăng cường thanh tra, kiểm tra để tránh thất thoát nguồn thuế nộp về ngân sách nhà nước.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông