SEA Games 27 chính thức khai mạc

21:01 11/12/2013

Sau nhiều tháng chuẩn bị, nước chủ nhà đã sẵn sàng mang tới một lễ khai mạc sống động, màu sắc, truyền thống và hoành tráng bậc nhất trong lịch sử.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, nước chủ nhà đã sẵn sàng mang tới một lễ khai mạc sống động, màu sắc, truyền thống và hoành tráng bậc nhất trong lịch sử.

Sân khấu chuẩn bị cho lễ khai mạc
Sân khấu chuẩn bị cho lễ khai mạc

Trong nhiều tháng qua, BTC nước chủ nhà đã làm tất cả để chuẩn bị cho một lễ khai mạc ấn tượng với bạn bè khu vực. Đã 44 năm trôi qua (kể từ năm 1969), người dân ở đây mới lại được tổ chức một kỳ đại hội lớn như SEA Games, bởi vì thế, dù đất nước mới chỉ mở cửa, nhưng Myanmar đã dành sự đầu tư tốt nhất cho SEA Games. Để chuẩn bị cho kỳ đại hội này, Myanmar đã huy động tới 10.000 người làm việc suốt những tháng ngày qua với một suy nghĩ giờ đã thành câu cửa miệng: “putting our heart and doing our part” (tạm dịch: Hãy làm việc bằng cả trái tim!).

Trước đó, nước chủ nhà Myanmar đã tổ chức buổi tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 27 vào ngày 28/11. Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã có mặt quan sát buổi tổng duyệt này. Dự buổi tổng duyệt còn có mặt lãnh đạo Ban tổ chức SEA Games 27, gồm Phó tổng thống U Nyan Tun : Đại tướng Min Aung Hlaing, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar ; U Tin Aye, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Liên bang Myanmar và nhiều quan chức cấp cao khác.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, ngay từ hồi tháng 4/2013, khoảng 8.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đã được huy động và bước vào tập luyện cật lực cho khoảng 60 phút trình diễn nghệ thuật của đêm khai mạc

Lễ khai mạc SEA Games năm nay sẽ là sự kết hợp ngoạn mục giữa âm thanh và ánh sáng hiện đại. Theo đó, sân vận động Wunna Theikdi ở Nay Pyi Daw (thủ đô mới của Myanmar) sẽ là nơi chào đón hơn 30 nghìn người (bao gồm các quan khách và giới mộ điệu) tới dự.

Lễ khai mạc sẽ với chủ đề chính là tôn vinh tinh thần đoàn kết, gắn bó, cao thượng giữa các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 27 sẽ mang đậm nét văn hóa truyền thống của Myanmar và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Các tiết mục trình diễn sẽ bao gồm ba lĩnh vực nghệ thuật tạo hình do Bộ Văn hóa phụ trách, trình diễn chữ và ảnh do Tổng đạo diễn Zin Yaw Maung Maung đảm nhiệm, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Nghệ thuật và Giải trí Trung Quốc (CAEG).

Bài hát chính thức của đại hội mang tên “Younsone Ooyin” (Khu vườn rực rỡ sắc màu). Tác giả của ca khúc này là nhạc sĩ nổi tiếng Linn Htet. Nam nhạc sĩ sáng tác ca khúc này nhằm ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên cũng như những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của đất nước Myanmar. Riêng trong lễ khai mạc, ca khúc “Younsone Ooyin” sẽ được trình bày bởi 2 ca sĩ nổi tiếng nhất Myanmar là Htoo Al Lynn và Sone Thin Par.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, BTC đã huy động hơn 20.000 binh lính, cảnh sát lẫn lực lượng bảo vệ. Với sự chuẩn bị công phu cùng một kịch bản lễ khai mạc đặc sắc, chắc chắn 30.000 chỗ ngồi của sân Wunna Theidi sẽ không còn một chỗ trống.

Cũng giống các nước đăng cai SEA Games, Myanmar muốn nhân cơ hội này để quảng bá hình ảnh đất nước và con người bản địa đến toàn thế giới. Dù kịch bản đã bị hé lộ, nhưng chắc chắn người xem sẽ phải bất ngờ với một lễ khai mạc được chuẩn bị công phu.

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu lúc 18h00 (khoảng 18h30, giờ Việt Nam). Trong ngày hôm nay, duy nhất chỉ có môn bắn súng diễn ra, các môn còn lại đều nghỉ để tham dự lễ khai mạc.



Theo Vietnamnet


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông