Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế tại một số hội đồng thi

    16:52 01/06/2022

    Chỉ còn 1 tuần nữa, hơn 28 nghìn học sinh lớp 9 toàn thành phố sẽ bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2022 – 2023. Để bảo đảm cho Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đặc biệt là không có tiêu cực, trong 2 ngày 31-5 và 1-6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại một số hội đồng thi gồm: Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân, THPT Ngô Quyền, THPT Trần Nguyên Hãn...
    Đoàn kiểm tra Phòng bảo quản đề thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân

    Đoàn kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân, đồng chí Nguyễn Kim Hoằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: sau nhiều năm nhà trường tạm dừng tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT do điều kiện khách quan. Năm nay, nhà trường đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ Kỳ thi. Trước đó, nhà trường cũng tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 của trường trên bảng tin, Website, fanpage đoàn trường, zalo. Nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng tuyển sinh lớp 10, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu của kỳ thi, những điểm mới và các vấn đề thường gặp trong các kỳ thi để rút kinh nghiệm đồng thời để công tác tổ chức thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường là 714 thí sinh, tuyển 540 cho 12 lớp. Trường bố trí 32 phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân; trong đó có 2 phòng dự phòng, 30 phòng thi chính, ngoài ra còn bố trí 1 phòng Y tế. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hệ thống quạt điện, nước uống, phòng thi bố trí thông thoáng, đảm bảo mát mẻ cho thí sinh và cán bộ coi thi.  

    Đoàn kiểm tra phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn

    Kiểm tra tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Ngô Quyền, đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi. Tuy nhiên, hội đồng thi Trần Nguyên Hãn cần lưu ý vấn đề tổ chức giao thông, do địa thế ngõ nhỏ, đông dân cư. Đây cũng là một điểm trường nóng trong công tác tuyển sinh, do đó cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề kỷ luật thi, cần nhắc nhở, tuyên truyền sớm, tránh để thí sinh vi phạm quy chế thi, đặc biệt là vấn đề sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thông minh.

    Với Hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền, đoàn kiểm tra cũng lưu ý nhà trường niêm phong, tắt hệ thống camera tại các phòng học, ngắt tín hiệu wifi theo đúng quy định. Ngoài ra, các hội đồng thi cần phát huy vai trò của khối tình nguyện viên, bố trí một lực lượng phù hợp để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong phân luồng giao thông cũng như công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Bùi Văn Kiệm kiểm tra thông báo nội quy tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân

    Thầy giáo Nguyễn Tiến Đông, Phó Hiệu trưởng, Trường THPT Ngô Quyền nói: nhà trường bố trí 2 điểm thi gồm Hội đồng thi THPT Ngô Quyền và THPT chuyên Trần Phú. Tổng số thí sinh đăng ký tham gia dự tuyển với gần 1200 thí sinh. Trường tuyển sinh 675 học sinh với 15 lớp.  

    Cán bộ giáo viên Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn kiểm tra danh sách thí sinh trên bảng niêm yết

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh:  cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, băn khoăn tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Chân là hệ thống tường bao, hệ thống giao thông đặc thù, các nhà trường cũng lưu ý bố trí ô dù, áo mưa phòng thời tiết nắng to hoặc mưa lớn ảnh hưởng đến công tác thi.

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố kết luận tại buổi kiểm tra

    Đặc biệt, Trường THPT Lê Chân nhiều năm không tổ chức thi tại trường, các hội đồng thi thi khác cũng không chủ quan trong công tác tổ chức thi. Riêng đối với Trường THPT Ngô Quyền, nằm ở vị trí trung tâm thành phố, cũng là ngôi trường nhận được nhiều sự quan tâm của nhân dân trong công tác tổ chức thi, thí sinh dự thi cũng là những đối tượng học sinh có kết quả học tập chất lượng loại giỏi nên cần lưu ý về khâu tổ chức văn minh, văn hóa trong làm thi. Về phía ngành Giáo dục, từ nay đến trước lúc diễn ra kỳ thi, ngành sẽ tổ chức các hội nghị tập huấn cho các hội đồng thi và các đơn vị chuyên môn, bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế...

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích