Sơ kết mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT cụm địa bàn 6 xã giáp ranh huyện Kiến Thụy - An Lão”

16:27 20/12/2020

Ngày 28-12, UBND xã Du Lễ phối hợp với các xã trong cụm địa bàn giáp ranh 2 huyện Kiến Thụy - An Lão tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT cụm địa bàn 6 xã giáp ranh huyện Kiến Thụy - An Lão” năm 2020.

 

Các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng tại hội nghị

Cụm liên kết bảo vệ ANTT 6 xã giáp ranh huyện Kiến Thụy - An Lão gồm các xã Ngũ Phúc, Du Lễ, Thuận Thiên thuộc huyện Kiến Thụy và các xã Mỹ Đức, An Thọ, An Thái thuộc huyện An Lão.

Được triển khai và đưa vào hoạt động từ năm 2017, đến nay, các xã đã tiếp tục thực hiện nội dung Chương trình phối hợp, Công an các xã với vai trò nòng cốt đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Kiến Thụy và huyện An Lão tổ chức phân bổ lực lượng, vũ khí, công cụ hỗ trợ  để cùng tuần tra kiểm soát địa bàn giáp ranh.

Kết quả,  huy động trên 7500 lượt CBCS Công an xã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các Đội nghiệp vụ của Công an huyện và các ngành, đoàn thể tổ chức trên 900 buổi tuần tra, chốt điểm bảo đảm ANTT trên địa bàn để phòng, chống tội phạm lợi dụng các tuyến đường giao thông, khu vực hẻo lánh để hoạt động. Trong đó, tổ chức 160 buổi với hơn 4000 lượt CBCS Công an các xã và phương tiện tham gia tuần tra chung, bảo đảm ANTT trên địa bàn cụm…

Thông qua mô hình, cán bộ và nhân dân cung cấp những thông tin về tội phạm qua 47 hòm thư tố giác tội phạm được đặt tại 41 cơ sở thôn và 6 hòm thư tại Trung tâm các xã. Qua đó, cung cấp 165 nguồn tin có giá trị liên quan đến tình hình ANTT, giúp lực lượng Công an phát hiện, điều tra, xác minh và xử lý kịp thời 103 vụ việc liên quan đến ANTT, xử lý hành chính 71 vụ với 75 đối tượng, bắt và vận động 1 đối tượng truy nã, lập 39 hồ sơ giáo dục tại xã, 10 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, vận động và thu hồi 4,5kg pháo, 2 súng bắn hơi cồn, 64 viên đạn, 1 gậy điện, 35 vũ khí thô sơ các loại...

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo mô hình đã đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình liên kết bảo đảm ANTT, đồng thời biểu dương các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông