Sở Tài chính phấn đấu đứng trong tốp đầu về CCHC

22:50 18/09/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng đoàn Đoàn Kiểm tra số 3 tại buổi kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, công vụ, công chức năm 2018 tại Sở Tài chính thành phố vào sáng 18-9.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở Tài chính

Sau khi kiểm tra tại Bộ phận Một cửa, Đoàn kiểm tra đã nghe đồng chí Cáp Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tài chính thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC nhà nước, công vụ, công chức năm 2018 của Sở.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo, ngay từ đầu năm, Sở Tài chính đã tăng cường đôn đốc các phòng nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ CCHC được thành phố giao và các nhiệm vụ đã được xác định trong kế hoạch.

Tính đến ngày 10-9, Sở đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2005 vào xử lý 100% TTHC đang triển khai tại Sở, triển khai phần mềm Một cửa điện tử tại Bộ phận Một cửa và các phòng chuyên môn.

Tổng số hồ sơ bộ phận Một cửa của Sở tiếp nhận là 1503 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 1470 hồ sơ, đạt 100%, số hồ sơ đang giải quyết là 33. Hiện nay có 1/20 thủ tục của Sở được thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Về tinh giản biên chế, trong 3 năm từ 2015-2017, Sở Tài chính đã tinh giản 7 chỉ tiêu…

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành khẳng định Sở Tài chính đứng trong top đầu về ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai các phần mềm, đáp ứng các yêu cầu, tiến độ trong CCHC, đồng thời chỉ rõ những hạn chế Sở cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng thời yêu cầu Sở tổ chức rà soát, triển khai thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ còn lại, khẩn trương xây dựng các đề án, tham mưu cho UBND TP để tạo sự thông thoáng trong cơ chế chính sách, từ đó góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh trong thời gian tới, Sở Tài chính cần phấn đấu trở thành điểm sáng, đứng top đầu về CCHC…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông