Sở Tài nguyên-Môi trường cần ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

12:51 30/11/2017

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Phạm Văn Hà tại cuộc kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, công vụ, công chức tại Sở Tài nguyên-Môi trường (TNMT) vừa qua

Theo báo cáo của Sở TNMT, bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên-môi trường đã được công bố, niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa của ngành và các địa phương từ cấp xã, phường đến quận, huyện.

Thời gian giải quyết các thủ tục đã giảm so với quy định từ 3-5 ngày làm việc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí, thời gian cho công dân, tổ chức khi thực hiện các giao dịch liên quan. Từ tháng 7-2016 đến nay, ngành được giao chủ trì 2.171 nhiệm vụ, hiện đã hoàn thành 1.401 nhiệm vụ, trong đó 555 nhiệm vụ hoàn thành trước và đúng hạn; 846 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn; đang thực hiện 770 nhiệm vụ.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận những nỗ lực của ngành trong thời gian qua. Song, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu ngành tích cực tham mưu cho UBND TP tổ chức, sắp xếp lại bộ máy, tránh chồng chéo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, nhất là trong lĩnh vực hồ sơ dữ liệu,  đi vào thực chất, không hình thức, đặc biệt, giảm chi thường xuyên để tập trung đầu tư thiết bị từ đó hiện đại hoá CCHC.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích