Sở Thông tin và Truyền thông: Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ hoạt động thông tin cơ sở

09:20 07/09/2018

Chiều 6-9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ hoạt động thông tin cơ sở và triển khai thực hiện quy chế quản lý hoạt động thông tin cơ sở.

Các đại biểu tham gia buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, gần 100 đại biểu đã được cung cấp những thông tin quan trọng về cuộc chiến trên không gian mạng và những vấn đề đặt ra đối với ngành thông tin truyền thông.

Các nội dung bao gồm: Một số khái niệm nhận diện không gian mạng, các loại mạng thông tin, những lợi ích và thách thức từ không gian mạng.

Cùng với đó là các khái niệm, đặc điểm cơ bản, xu hướng phát triển, các đối tượng bị tấn công trong chiến tranh trên không gian mạng.

Một số vấn đề các đại biểu đặc biệt quan tâm tới đó là quan điểm, chủ trương của Đảng và nhà nước về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin quốc gia trên không gian mạng…

Trong giai đoạn hiện nay, cuộc chiến tranh trên không gian mạng đang đặt ra những yêu cầu mới rất cao đối với lĩnh vực thông tin truyền thông.

Theo đó, những cán bộ, công chức, viên chức ngành thông tin truyền thông cần nắm vững định hướng phát triển chiến lược kinh tế xã hội của đất nước được xác định trong các kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động truyền thông, nhất là đối với báo chí, xuất bản, bảo đảm mục đích, tôn chỉ của báo chí cách mạng…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích